Kinh nguyệt thường bị trễ bao lâu khi bị đa nang buồng trứng?
Em bị đa nang buồng trứng. Mà kinh nguyệt của em bị trễ 40 ngày. Có trường hợp nào như em chưa bác sĩ. Tối đa của việc trễ kinh của đa nang gây ra là bao lâu?

Chào em!
Hội chứng buồng trứng đa nang là bệnh gây ra do tình trạng rối loạn nội tiết và là một trong những nguyên nhân thường gặp gây vô sinh do không rụng trứng hay rối loạn phóng noãn.Triệu chứng lâm sàng chủ yếu thường gặp là rối loạn kinh nguyệt, rậm lông, mụn, rụng tóc, béo phì... Kinh thưa, kinh không đều hay vô kinh là những rối loạn về kinh nguyệt thường gặp trong hội chứng buồng trứng đa nang em ạ. Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến để người bệnh nhận ra bất thường và đi khám để tìm bệnh.
Do đó hiện tượng như của em là hiện tượng thường gặp ở những bệnh nhân buồng trứng đa nang em nhé. Thời gian rối loạn kinh nguyệt ở mỗi người có sự khác nhau, có người chỉ chậm vài ngày, có người chậm vài tháng, hay có người cả năm mới có kinh 1-2 lần. Hiện nay để điều trị kinh nguyệt không đều trong buồng trứng đa nang, người ta thường sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để điều chỉnh nội tiết tố. Tuy nhiên thuốc tránh thai khẩn cấp không chữa được hoàn toàn bệnh mà chỉ ổn định trong khi điều trị bằng thuốc mà thôi. Khi em có nhu cầu có con mà thả tự nhiên không có, khi đó bác sỹ sẽ điều trị bằng kích trứng cũng như một số phương pháp ngoại khoa để điều trị cho mình.
Chúc em sức khỏe!