Kinh nguyệt thất thường sau quan hệ có phải đã có thai?
Em xin chào ạ! Em và bạn trai có quan hệ sau khi hết kinh 1 tuần sau đó 4 tuần em thấy có 1 ít máu dính ở quần, em lo là máu báo nhưng trước đó bạn trai em có quan hệ bằng tay nên có khả năng là do cạ xát nên chảy máu không ạ? Nhưng sau đó 2 đến 3 ngày em lại có kinh vào ngày 24 là sớm hơn kì kinh của em 3 ngày. Đến giờ đã ngày 27 tháng sau nhưng em vẫn chưa có kinh. Như vậy có phải là em đã có thai rồi không ạ? Em xin cảm ơn.

Chào em!
Như trong thư em nói em có ra một ít máu sau quan hệ 4 tuần, em đang phân vân không biết là máu báo thai hay do quan hệ bằng tay gây xây xước và chảy máu. Tuy nhiên sau đó 3 ngày thì em đã thực sự có kinh nguyệt. Như thế thì khả năng cao lần chảy máu một chút đó là do quan hệ bằng tay gây xây xước hoặc là máu báo trước kỳ kinh nguyệt chứ không phải báo thai em nhé. Và hơn thế nữa khi đã có kinh nguyệt thì đồng nghĩa với việc là em không mang thai trong trường hợp này em nhé. Bởi vì khi có thai thì nội tiết tố của thai nhi tiết ra ức chế sự rụng trứng và kinh nguyệt nên trong suốt thời gian mang thai người phụ nữ sẽ không có kinh.
Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp có thai và bị động thai, hoặc ra máu bất thường do thai nhưng lại tưởng là kinh nguyệt, do không đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản để phân biệt giữa máu kinh và các loại máu khác. Vì thế nên hiện giờ khả năng cao là em không có thai mà chỉ là kinh nguyệt của em không đều mà thôi, nhưng nếu lo lắng thì em cũng có thể thử thai bằng que thử nhanh tại nhà để loại trừ trường hợp ra máu do động thai mà mình lại không biết em nhé.
Chúc em sức khỏe!