Kinh nguyệt thường xuyên không đều có vấn đề gì hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kinh nguyệt thường xuyên không đều có vấn đề gì hay không?
Cháu bị chậm kinh 3 tháng liền với lại trước đó cũng bị kinh không đều. Vậy cháu có bị sao không bác sĩ? Cháu cám ơn!

Chào em!
Kinh nguyệt không đều có nhiều dạng khác nhau, do nhiều nguyên nhân gây ra,  tuy nhiên có thể đưa vào 2 nhóm là kinh nguyệt không đều sinh lý và kinh nguyệt không đều do bệnh lý. Kinh nguyệt không đều do nguyên nhân sinh lý thường ít gặp hơn, do yếu tố di truyền, chế độ ăn uống sinh hoạt,...và thường vấn đề này không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.
Trường hợp kinh nguyệt không đều do bệnh lý phổ biến hơn và mức độ ảnh hưởng cũng sẽ tùy từng nguyên nhân mà có sự khác nhau. Các bệnh lý nội tiết như bệnh lý tuyến yên, tuyến giáp, bệnh lý tuyến thượng thận, ...hay các bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe toàn trạng như lupus ban đỏ, tiểu đường, tim mạch, các bệnh lý ở buồng trứng (buồng trứng đa nang, suy sớm buồng trứng, u nang buồng trứng...) các bệnh lý ở tử cung (niêm mạc tử cung mỏng, tử cung nhi tính, ...) đều có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
Vì thế hiện tại không thể khẳng định chính xác việc kinh nguyệt của em không đều là do nguyên nhân gì gây ra và có làm sao hay không. Nếu em thấy kinh nguyệt của em thường xuyên trễ kéo dài từ 3 tháng trở lên thì chúng tôi khuyên em nên đi khám sức khỏe sản phụ khoa để bác sỹ làm các xét nghiệm như xét nghiệm nội tiết, siêu âm cho em để biết mình có bệnh gì hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe!