Kinh nguyệt “trễ hẹn” 15 ngày có phải dấu hiệu mang thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kinh nguyệt “trễ hẹn” 15 ngày có phải dấu hiệu mang thai?
Đến hôm nay cháu vẫn không thấy kinh nguyệt, trước đó cháu quan hệ không an toàn, cháu bị chậm kinh 15 ngày rồi, hôm nọ ngày thứ 10 cháu có thử que thì lên có 1 vạch. Vậy liệu cháu có bầu không ạ, cháu đi khám phụ khoa thì mọi thứ vẫn bình thường không có gì cả.

Chào cháu,
Về trường hợp của cháu, bị chậm kinh 15 ngày rồi, trước đó không quan hệ không an toàn và hôm nọ ngày thứ 10 cháu có thử que thì lên có 1 vạch. Tình trạng hiện tại của cháu để loại trừ chắc chắn nhất khả năng chậm kinh không phải do mang thai thì cháu nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản làm xét nghiệm beta HCG phát hiện thai sớm. Bởi nếu sự thụ thai xảy ra ở cuối chu kỳ thì đến thời điểm này nồng độ hCG trong nước tiểu chưa có sự biến đổi nhiều nên thử thai chưa lên vạch, do đó cháu cũng không nên chủ quan.
Nếu như kết quả không phải là có thai thì nguyên nhân chậm kinh do mang thai có thể loại trừ, cùng với nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa do trước đó cháu cũng có chia sẻ là mình có đi khám phụ khoa thì mọi thứ vẫn bình thường không có gì cả. Các nguyên nhân còn lại có thể là do tăng hoặc giảm cân quá mức, rối loạn nội tiết, căng thẳng, sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp...vv Tình trạng của cháu mình nên theo dõi thêm, nếu tình trạng chậm kinh kéo dài 2-3 tháng thì cháu nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám và xử trí. Thời gian này cháu cũng không nên suy nghĩ quá nhiều thả lỏng cơ thể cũng như nghỉ ngơi hợp lý cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe.