Kinh thưa là nguyên nhân vô sinh nữ?
Chào bác sĩ. Em có dùng thuốc tránh thai hàng ngày loại marvelon em dùng gần 1 năm và em dùng đúng. Cứ 21 viên dừng 3 hôm là em thấy có kinh. Sau khi em dùng gần 1 năm em thấy lượng máu kinh ra ít và màu máu kinh đậm màu nên em dừng thuốc. Dừng thuốc 1 tháng sau em vẫn bị bình thường. Và 50 ngày sau em thấy kinh lần nữa nhưng chỉ 1 ngày là hết. 50 ngày sau em thấy lần nữa chỉ ra 1 ít dùng 1 cái băng vệ sinh hàng ngày là hết và 50 ngày nữa em thấy chỉ ra 1 giọt máu kinh thôi.
Bây giờ được 50 ngày rồi em không thấy kinh luôn. Mà em đau 2 bên vú từ ngày thứ 30 đến ngày thứ 45 em hết đau mà không thấy bị. Có bác sĩ bảo em có hiện tượng tắc ống dẫn trứng. Em uống hết 1 tháng trong vòng 50 ngày cuối đấy vẫn không thấy bị. Em giờ lại đang muốn có thai. Em có đi khám phụ khoa thì em có nang nhỏ tự vỡ. Và bác sĩ bảo không thấy hiện tượng rụng trứng. Giờ em phải làm sao ạ

Chào em!
Không rõ với những dấu hiệu trên thì em đã đi khám tại đâu rồi? Nếu như những kết luận trên của bác sỹ là đúng (tắc vòi trứng và nang nhỏ tự vỡ) thì đó là những nguyên nhân có thể khiến cho em chậm có thai. Hiện tại kinh nguyệt của em cũng đang có nhiều dấu hiệu bất thường thì đó có thể phản ánh tình trạng bệnh lý ở buồng trứng, tử cung. Tắc vòi trứng nếu như tắc cả hai bên thì trong trường hợp có trứng rụng bình thường cũng không thể gặp tinh trùng để thụ thai được.
Em hiểu rằng vòi trứng nó như một cái cầu nối để dẫn trứng đến gặp tinh trùng, mà bây giờ "cầu" bị tắc thì đương nhiên trứng và tinh trùng không gặp nhau được em nhé. Nhất là trong trường hợp này em lại có tình trạng nang nhỏ tự vỡ non, khi này thì trứng chưa trưởng thành và không phóng noãn nên cũng là một nguyên nhân dẫn đến vô sinh. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do bệnh lý hệ nội tiết, hoặc một vấn đề gì đó thì phải qua xét nghiệm mới có thể kết luận được. Về thuốc tránh thai hàng ngày thì hiện nay cũng chưa có một ghi nhận nào nói về việc sử dụng thuốc có thể gây ra các bệnh lý như trên em nhé.
Khi đã mong muốn có thai sớm thì em nên đến các bệnh viện chuyên khoa phụ sản uy tín như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương nếu ở miền bắc, bệnh viện phụ sản Từ Dũ nếu ở miền nam để được các bác sỹ thăm khám kỹ lưỡng, kết luận tình trạng trên và điều trị phù hợp với nguyên nhân để có thể có hiệu quả tốt nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe.