Là con trưởng mà tinh dịch đồ quá "xấu" thì có con nối dõi được không?
Thưa bác sĩ, vừa rồi vợ chồng em đi kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân ở cơ sở khám sức khỏe. Khi kiểm tra tinh trùng của chồng em thi có kết qủa là Ly giải>60, Ph tinh dịch 7,0 , Các kết qủa khác không được đánh giá vì qúa it Sau do bác sỹ đã kê toa cho chồng em gồm Provironum, Spermotren,vinacef500mg Bác sỹ cho em hỏi cơ hội có con của vợ chồng em la bao nhiêu a. Hiện vợ chồng em rất mong con vì anh âý là con trưởng a.

Chào em!
Ngoài kiểm tra tinh dịch đồ chồng em còn được kiểm tra gì nữa không em? Ví dụ như siêu âm tinh hoàn, mào tinh, xét nghiệm nội tiết? Và bác sỹ có xác định bệnh của chồng em là do nguyên nhân gì hay không?
Hiện tại thì độ ly giải tinh dịch rất cao, trên 60 phút, đó là một dấu hiệu bất thường. Bình thường tinh dịch sau khi phóng tinh sẽ tự hóa lỏng ở nhiệt độ 37 độ C, gọi là độ ly giải. Bình thường, thời gian ly giải từ 15- 60 phút, trung bình là 30 phút. Thời gian ly gian lâu thường do nguyên nhân viêm tiền liệt tuyến ...Do đó trong trường hợp này bác sỹ  đã kê đơn thuốc kháng sinh, và một số thuốc bổ làm tăng chất lượng tinh trùng, do đó em nên khuyên chồng đi tái khám ngay sau khi sử dụng hết đơn thuốc thì khi đó có thể kết quả tinh dịch đồ sẽ được cải thiện một cách tích cực. Do việc sản sinh tinh trùng là việc lặp đi lặp lại trong suốt quãng đời người đàn ông nên có thể những đợt mới sinh ra sẽ có số lượng, chất lượng tốt hơn thời điểm hiện tại, hai vợ chồng không nên lo lắng.
Việc anh ấy có tinh trùng trong tinh dịch thì đã có thể kết luận là anh ấy có khả năng sinh con rồi. Nếu số lượng, chất lượng không đủ để thụ thai tự nhiên kể cả khi đã điều trị, thì khi đó có thể sử dụng các phương pháp hỗ trợ như thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm...Nên hai em không cần lo lắng quá. Để điều trị hiệu quả các em nên chọn các bệnh viện lớn, uy tín, như bệnh viện Đại Học Y Hà Nội, Bệnh viện Việt Đức, nếu ở Hà Nội, bệnh viện Bình Dân,hoặc bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM ...nếu em ở trong miền Nam em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.