Là Nam nhưng lại nổi cục chàm ở vú? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Là Nam nhưng lại nổi cục chàm ở vú?
Chào bác sĩ em nay nay 26 tuổi em là nam. Em thấy bên trái vú của em nổi cục chàm hơn 1 tháng nay rồi. Em đi siêu âm bác sĩ chẩn đoán là bị viêm giáp tuyến vú, em uống thuốc 1 tuần mà không khỏi. Bình thường nó không đau sờ nó mới đau, 1 tháng nay nó vẫn y như vậy không to không nhỏ. Vậy bác sĩ tư vấn cho em ạ!

Chào em!
Em là nam nhưng lại có cái bệnh rất khó chịu thường gặp ở nữa đó là bệnh lý ở vú. Tôi gọi là bệnh lý ở vú vì trong câu hỏi em không mô tả rõ ràng là cục này nổi trên mặt da hay chìm dưới mặt da? Màu sắc có thay đổi nhiều không?...
Nếu theo đúng như em nó mà nó là cụ chàm thì nó sẽ nổi lên trên mặt da màu sắc sẽ thâm, sẫm, thậm chí nứt, tiết dịch ở vùng chàm, đây gọi là chàm núm vú. Nhưng sau đó em lại đi khám và bác sĩ có siêu âm và chẩn đoán là em bị viêm tuyến vú. Bệnh lý này là do tuyến vú bị viêm dẫn đến vùng bị viêm sưng lên, hơn nữa em là nam nên sẽ dễ dàng sờ thấy ổ viêm này hơn là nữ giới.
Bệnh lý về vú và tuyến vú ở nam thường rất hiếm gặp vì nam giới không làm nhiệm vụ cho con bú nên khi nói đến tuyến vú thì người ta sẽ nghĩ ngay đây là bệnh của chị em phụ nữ. Nhưng thực tế thì không thể loại trừ nam giới khỏi những bệnh lý về vú, mặc dù hiếm những cũng có nhiều nam giới gặp rắc rối về những bệnh lý tuyến vú, thậm chí là ung thư.
Bản thân em đã đi khám, đã uống thuốc mà tình trạng này không đỡ thì em nên tái khám để kiểm tra cấu trúc khối này ở vú sau điều trị. Nếu cần thiết bác sĩ có thể chỉ định em đi làm thêm một số xét nghiệm sâu hơn như chụp cộng hưởng từ hoặc chọc sinh thiết cái cục ở vú đó của em nhé!
Chúc em sớm khỏi bệnh!