Làm "bạn tình" sợ vì "yêu" đến 30 phút vẫn chưa "ra"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm "bạn tình" sợ vì "yêu" đến 30 phút vẫn chưa "ra"?
Em 31 tuổi em tên Hxx, Bác sỹ cho em hỏi sao của em lâu ra quá vậy, em bị yếu sinh lí hay sao vậy. Em quan hệ 30 phút chưa ra, nhiều bạn tình sợ hoặc người ta nghĩ mình có bệnh. Như vậy em có bệnh không hay bị yếu sinh lí?

Chào em,
Xuất tinh muộn là hiện tượng một người đàn ông phải mất một thời gian dài kích thích mới có thể đạt được cao trào và xuất tinh. Một số người mắc chứng xuất tinh muộn không thể xuất tinh ở tất cả các lần quan hệ.
Xuất tinh muộn có thể là hiện tượng tạm thời trong một thời gian ngắn nhưng nó cũng có thể là vĩnh viễn suốt đời. Một số người đàn ông phải trì hoãn tới 30 phút hoặc cần nhiều kích thích hơn để đạt được cực khoái hoặc xuất tinh. Hình thức phổ biến nhất của xuất tinh chậm là một người đàn ông không thể đạt cực khoái khi giao hợp nhưng có thể xuất tinh nếu kích thích dương vật bằng cách sử dụng miệng hoặc tay. Một số người chỉ có thể xuất tinh khi thủ dâm.
Xuất tinh muộn là một biểu hiện của chứng yếu sinh lý nam. Đây là hiện tượng có đầy đủ các điều kiện ham muốn, kích thích, dương vật đủ độ cương cứng nhưng lại gặp khó khăn trong quá trình xuất tinh. Quá trình quan hệ lúc này trở thành quá ngưỡng kích thích khiến cho cả hai bên đều mệt mỏi, chán chường, không còn hứng thú để nhận khoái cảm do giao hợp mang lại.
Để có được biện pháp điều trị xuất tinh muộn hiệu quả nhất, trước hết cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh để có được phương pháp điều trị hiệu quả. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do dị tật bẩm sinh ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nam giới, dây thần kinh kiểm soát cực khoái ở vùng chậu bị tổn thương, chấn thương tủy sống,… Em hãy đến các bệnh viện chuyên khoa Nam học để khám và kiểm tra thêm, nếu nắm rõ được tình trạng của em rồi thì khi đó các bác sỹ sẽ có hướng điều trị thích hợp dành cho em.
Chúc em sức khỏe!