Làm cách nào để tăng kích thước dương vật? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm cách nào để tăng kích thước dương vật?
Xin thưa bác sĩ cháu năm nay 18 tuổi nhưng lúc cương lên được có 12 cm và nếu cháu muốn dài hơn nữa thì phải làm cách nào ạ? Và để tăng chu vi của dương vật? Cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em!
Kích thước dương vật trung bình của dương vật đàn ông Việt Nam khoảng 11-13 cm khi cương cứng, chu vi dương vật khi xìu khoảng 5-9,5 cm, chu vi dương vật khi cương cứng khoảng 7-13,5 cm. Nếu khi dương vật cương cứng mà chiều dài <7 cm thì gọi là ngắn. Hiện nay có phương pháp phẫu thuật kéo dài dương vật nhưng phương pháp này chỉ áp dụng trong những trường hợp có bệnh lý như vùi lún dương vật mà thôi. Trong trường hợp dương vật phát triển tốt, đạt được kích thước tối thiểu, bác sĩ cũng không khuyến khích chỉ định thủ thuật này.
Trường hợp của em chiều dài dương vật khi cương là 12 cm, đây là kích thước bình thường của nam giới ở độ tuổi trưởng thành. Em không nên cố gắng thực hiện việc tăng kích thước dương vật của mình bằng các loại thuốc không rõ nguồn gốc, hay các bài tập chưa được nghiên cứu, vì đôi khi nó có tác dụng ngược lại gây tổn thương cho dương vật và ảnh hưởng đến quá trình sinh sản sau này. Giai đoạn này em nên tập thể thao, ăn uống đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo cho sự phát triển tốt nhất cho cơ thể.
Chúc em sức khỏe!