Làm cho chồng "mất hứng" khi âm đạo quá khô hạn.
Chào bác sĩ. Em năm nay 25 tuổi đã có gia đình và một cháu nhỏ 1 tuổi. Em muốn hỏi bác sĩ về vấn đề như sau.
Hiện tượng khô âm đạo là gì? Và biểu hiện của chứng bệnh này như thế nào? Liệu như em có phải đang mắc chứng bệnh này không bác sĩ khi mỗi lần quan hệ vợ chồng em đều cảm thấy đau rát ở vùng kín, và dường như âm đạo không tiết ra chất nhờn bôi trơn gì đấy, mặc dù trước khi quan hệ em và ông xã cũng dành thời gian để trò chuyện, và khúc dạo đầu như mọi người vẫn thường nói.
Chính vì thế mà có nhiều lúc ông xã và em ngại phải gần gũi với nhau, vì lý do ông xã đưa ra là không có cảm giác khoái cảm và hứng thú trong chuyện ấy, còn em thì ngại làm chuyện ấy vì cảm giác đau rát cứ ám ảnh. Em mong sẽ nhận được sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa về cách điều trị và cải thiện tình trạng này của vợ chồng em đang gặp phải. Để vợ chồng em được hòa hợp với nhau hơn về chuyên chăn gối trong phòng the.
Em sợ sẽ khiến hạnh phúc vợ chồng bị đổ vỡ do không hòa hợp được cuộc sống nơi phòng the. Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Chào em!
Khô âm đạo là một biểu hiện thường gặp ở phụ nữ độ tuổi mãn kinh, tiền mãn kinh. Tuy nhiên không ít trường hợp lại gặp ở những phụ nữ còn rất trẻ tuổi. Biểu hiện của bệnh này là âm đạo không tiết dịch khi quan hệ, dẫn đến viêc quan hệ cảm thấy nóng, rát và đau. Do đó phụ nữ rất sợ quan hệ, lâu dần như vậy sẽ dẫn đến lãnh cảm và làm ảnh hưởng đến đời sóng chăn gối vợ chồng.
Nguyên nhân gây ra tình trạng khô rát âm đạo có rất nhiều. Có thể do màn dạo đầu chưa hiệu quả, hoocmon sinh dục suy giảm, yếu tố tâm lý, căng thẳng stress kéo dài hay các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa,.....
Khi quan hệ mà không có chất bôi trơn sẽ làm giảm khoái cảm ở nam giới, gây ra cảm giác sợ hãi ở nữ giới.
Để cải thiện tình trạng này 2 em cần nói chuyên tâm sự với nhau nhiều hơn để chồng em hiểu cảm giác của em, đồng thời anh ấy cũng sẽ có biện pháp hỗ trợ em. Em có thể dùng gel bôi trơn, tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời.
Khi quan hệ tình dục, 2 em cũng nên có màn dạo đầu ngọt ngào hơn, kéo dài hơn 1 chút, thả lỏng cơ thể, giữ tâm lý thoải mái. Kết hợp với việc em nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng bổ sung nhiều vitamin A, E, C  và nhất là estrogen có nhiều trong các loại đậu, đậu tương, các sản phẩm từ đậu tương như giá đỗ, đậu phụ, sữa đậu nành... Uống nhiều nước, tránh xa chất rửa âm đạo, em nên đăng ký một lớp tập yoga chẳng hạn để cải thiện tình trạng sức khỏe cho em, ngoài ra nên hạn chế sử dụng các chất kích thích bia rượu, thuốc lá.
Mặt khác em cũng nên đến bệnh viện chuyên khoa phụ khoa để kiểm tra thăm khám, bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân và có hướng khắc phục.
Chúc 2 em sức khỏe và hạnh phúc!