Làm " chuyện ấy" sau 1 ngày sạch kinh có thể có thai được không?
Chào chương trình,
Em năm nay 19 tuổi, còn bạn trai em 26 tuổi và đang đi làm. Em là sinh viên đại học năm nhất và em cũng sắp đi du học vào cuối năm nay. Em có quen bạn trai hồi cuối năm ngoái, nhưng được một tuần thì anh ấy thú nhận với em là đã có vợ con nhưng cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Đứa con bị tự kỉ nên hai người phải cố sống với nhau. Chúng em chia tay từ đó, nhưng đến đầu năm nay thì quay lại yêu nhau. Em và anh ấy vẫn còn tình cảm, quen khoảng được một tuần thì anh ấy đòi q.h với em. Và lần đầu tiên thì anh ấy chưa vào sâu bên trong nên em vẫn không bị rách màng trinh. Qua hôm sau thì anh ấy lại đòi. Em cảm thấy sợ vì lần trước em bị ra máu, em từ chối nhưng anh ấy tỏ vẻ không vui. Em phải làm sao nếu anh ấy tiếp tục đòi hỏi? Đây có phải là người đáng để em yêu không hay anh ấy chỉ cho em là qua đường? Và cho em hỏi, sau khi q.h em mới hết kinh được một ngày vậy em có cần uống thuốc không ạ?
Em xin cảm ơn chương trình ạ.

Chào em,
Thông thường, thời điểm em q.h khi vừa hết kinh được 1 ngày thì đây là thời điểm tương đối an toàn, tuy nhiên vẫn có khả năng mang thai với tỷ lệ thấp Bởi vì trứng cũng có thể rụng khi phụ nữ đạt cực khoái, hưng phấn khi q.h.t.d và không theo chu kì nhất định. Ngoài ra, trứng cũng có thể rụng ngay sau khi vừa sạch kinh do sự thay đổi hormone nội tiết.Em uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì cũng có những tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, rối loạn kinh nguyệt, buồn nôn, căng ngực.... Trong trường hợp này, tỷ lệ có thai là thấp, nhưng nếu dùng thuốc thì cũng có những tác dụng phụ nhất định, còn việc có sử dụng hay không chúng tôi không thể quyết định thay em, chỉ có thể phân tích để em đưa ra lựa chọn cho mình mà thôi.
Hiện tại, em đang quen và yêu một người đàn ông đã có gia đình, thì theo phương diện cả về đạo đức hay pháp luật thì đây đang là mối quan hệ không đúng hay không được xã hội công nhận. Nếu như anh này chưa ly dỵ với vợ thì đồng nghĩa với việc em đang là người thứ ba xen vào cuộc sống của một gia đình. Nếu như chuyện này chẳng may bị lộ ra thì cũng ít nhiều cũng sẽ bị xã hội, những người xung quanh em đánh giá, từ đó sẽ ảnh hưởng tới tương lai sau này của em.
Còn chuyện em có nên tiếp tục với anh này hay không thì chúng tôi không thể nào quyết định thay em được, tất cả dựa vào chính bản thân em. Hiện tại, em có những đánh giá như thế nào với người đàn ông em đang yêu?. Thường, nếu như một người đàn ông thực sự không thể tiếp tục với cuộc sống hôn nhân hiện tai của mình, thì anh ta nên có sự kết thúc đối với cuộc hôn nhân này. Hơn nữa, nếu như bạn trai em muốn xác định đến với em để chuyện tình cảm của hai em có thể có một kết quả rõ ràng, thì điều đầu tiên anh này nên làm là kết thúc cuộc hôn nhân hiện tại. Còn nếu như anh ấy, vẫn chưa thể nào dứt khoát hẳn được mối quan hệ này thì người chịu thiệt thòi sẽ là em, vì như này em vẫn đang là người thứ 3 dù chỉ là vô tình.
Bên cạnh đó, em cũng đang có dự định đi du học vào cuối năm nay, vậy không biết em có xác định tiến tới hay có ý định lập gia đình với người đàn ông này hay không? Trong tất cả mối quan hệ, đặc biệt là mối quan hệ đôi lứa rất cần sự rõ ràng, nếu cứ mập mờ không rõ ràng thì sẽ gây mệt mỏi cho cả hai người. Còn chuyện em nên làm gì khi bạn trai em tiếp tục đòi hỏi chuyện ấy, thì lại cũng phụ thuộc bản thân em. Một người đàn ông nếu thực sự yêu em thì sẽ tôn trọng những quyết định em. Quan trọng em nên tự hỏi chính bản thân mình đã đủ sẵn sàng hay tin tưởng để làm chuyện này hay chưa ? Và em có xác định tiến tới hôn nhân với người đàn ông này hay không? Em mới 19 tuổi, còn rất là trẻ, tương lai còn rất dài, vì vậy chúng tôi mong em sẽ có những quyết định sáng suốt.
Chúc em và gia đình sức khỏe.