Làm " chuyện ấy" trong ngày " đèn đỏ" liệu có thai được không?
Chào bác sĩ,
Thông thường chu kì hành kinh của em sẽ kéo dài khoảng 7 ngày, đến những ngày thứ 5, thứ 6 là gần sạch kinh rồi. Cách đây hơn 1 tuần em có q.h với bạn trai vào ngày thứ 5 hành kinh và 2 ngày tiếp theo em vẫn còn chút ít máu kinh còn lại. Bọn em có sử dụng bcs và sau khi q.h thì kiểm tra bao không thấy bị thủng hay rách. Vậy liệu em có thai được không ạ? Hôm nay là ngày thứ 9 và em thấy hơi đau ngực và hơi đau bụng dưới.
Mong bác sĩ trả lời câu hỏi. Em cảm ơn ạ!

Chào em,
Bình thường, q.h vào những ngày hành kinh thì tỷ lệ có thai tương đối thấp. Hơn nữa, trong lần q.h đó nếu các em sử dụng bcs trong suốt thời gian q.h và bao không bị thủng, rách thì lần q.h đó của các em tương đối an toàn, khả năng có thai sẽ gần như không có.
Tình trạng em thấy đau ngực, đau bụng dưới thường các em sẽ nghĩ là dấu hiệu báo có thai, tuy nhiên ở trường hợp của em thì đây có thể là dấu hiệu của sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể em dẫn đến, như ngày rụng trứng, hoặc sắp có kinh nhiều bạn cũng có dấu hiệu này nên không cần lo lắng quá. Để em chắc chắn hơn, em có thể theo dõi chu kỳ kinh, nếu trễ kinh nên mua que thử thai về kiểm tra.
Chúc em và gia đình sức khỏe.