Làm "chuyện đó" với bạn trai khi mới chỉ đang học lớp 8...
Thưa bác sĩ,
Cháu bây giờ đang học lớp 8. Cháu rất hối hận về việc đã có quan hệ tình d.ụ.c với bạn trại ạ. Cháu đang sắp được gia đình đưa đi khám trinh nên đang cảm thấy rất lo lắng. Rất có thể cháu sẽ bị đuổi ra khỏi nhà ạ. Cháu đang không biết mình phải làm như thế nào nữa? Và không biết mình đã bị mất trinh hay chưa vì lần đầu tiên cháu qhtd là lúc đó cháu đang tới tháng nên không xác nhận được máu trinh ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi có trường hợp nào có quan hệ nhưng mà màng trình không bị mất không ạ? Cháu rất mong được bác sĩ tư vấn và cho lời khuyên ạ.
Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.

Chào cháu,
Màng trinh của nữ giới thực chất là một màng mỏng nằm phía trong âm đ.ạ.o, cách âm đ.ạ.o từ 2-3 cm, có màu hồng nhạt, độ dày mỏng khác nhau tùy theo từng người, có một hay nhiều lỗ để kinh nguyệt thoát ra. Có người sinh ra không màng trinh, màng trinh quá mỏng hoặc quá dày hay bịt kín… Thông thường trong lần đầu tiên quan hệ, màng trinh thường bị rách. Do cấu tạo của màng trinh là một màng mỏng có rất nhiều mạch máu cực nhỏ đan vào nhau nên khi rách, sẽ chảy một chút máu. Một số trường hợp màng trinh quá mỏng, có thể rách từ lúc nào không rõ, nhất là ở những bạn gái hiếu động, màng trinh mỏng có thể bị rách khi chơi đùa, vấp ngã xoạc cẳng (như khi tập đi xe đạp bị ngã…). Bên cạnh đó, có những màng trinh rất dày, gây khó khăn trong lần đầu tiên qhtd. Nhưng nhìn chung rất hiếm xảy ra trường hợp màng trinh của nữ giới không bị rách khi có qhtd.
Việc phát sinh chuyện qhtd ở độ tuổi hiện giờ của cháu sẽ được coi là quá sớm, nên khi biết chuyện này bố mẹ cháu khó mà không cảm thấy bàng hoàng, tức giận và thất vọng. Chắc hẳn cháu cũng đã lường trước được chuyện này. Nhưng dù vậy chuyện cháu đã có qhtd với bạn trai là một chuyện đã xảy ra rồi, việc cháu lo lắng và hối hận không thể làm thay đổi sự thật này. Chúng tôi cách giải quyết tốt nhất đối với cháu hiện giờ đó là chủ động nói hết sự thật việc cháu đã qhtd với bạn trai cho bố mẹ biết. Có thể bố mẹ cháu vẫn sẽ hơi tức giận khi nghe được cháu nói ra sự thật nhưng sẽ không nỡ đuổi cháu ra khỏi nhà. Khi đã biết sự thật thì việc khám kiểm tra cháu còn trinh hay không cũng không cần phải làm nữa. Việc cháu nói ra sự thật không chỉ giúp làm nguôi cơn giận của bố mẹ mà sẽ còn giúp cho cháu và bố mẹ hiểu nhau hơn.
Trong trường hợp nếu đã biết chuyện cháu đã có qh mà vẫn bố mẹ cháu vẫn đưa đi khám là vì muốn biết cháu có thể có thai với bạn trai ở những lần qhtd vừa rồi hay không. Chắc hẳn cháu cũng biết rằng một bạn nữ ở trong độ tuổi của cháu hoàn toàn có thể có thai nếu như có qhtd với bạn khác giới và trường hợp của cháu cũng không phải ngoại lệ.
Cháu nên biết rằng việc qhtd quá sớm ở độ tuổi của cháu sẽ có thể được coi là một hành vi vi phạm pháp luật. Cháu cần cẩn trọng hơn về vấn đề này. Hơn nữa, việc cháu qhtd khi chưa thực sự nắm rõ các kiến thức về qhtd an toàn, các biện pháp tránh thai sẽ rất dễ gặp phải tình trạng mang thai ngoài ý muốn hoặc bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình d.ụ.c. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai cũng như sức khỏe của cháu về sau này. Dù gì mẹ cháu cũng đã từng trải qua giai đoạn giống như cháu hiện giờ, cho nên có điều gì không rõ hoặc băn khoăn cháu nên chủ động hỏi và chia sẻ với mẹ của mình để nhận được những lời khuyên tốt nhất. Việc cháu không can đảm hoặc e ngại chia sẻ, nói chuyện với mẹ chính là nguyên nhân khiến cho cháu cảm thấy cô đơn, cảm thấy bố mẹ không hiểu cháu.
Chung quy lại, lúc này cháu không cần quá bận tâm về việc màng trinh của mình đã bị rách hay chưa hoặc có bị đuổi ra khỏi nhà không. Mà thay vào đó, cháu hãy chủ động nói ra sự thật và chia sẻ nhiều hơn với bố mẹ của cháu. Đồng thời cháu cũng nên cùng với mẹ tìm hiểu, trau dồi và trang bị cho mình các biện pháp qhtd an toàn, kiến thức pháp luật về chuyện quan hệ trước tuổi, mối nguy hại khi nạo phá thai sẽ dẫn tới vô sinh ra sao,... Độ tuổi phù hợp cho qhtd là độ tuổi được phép kết hôn theo pháp luật Việt Nam: nam từ 20 tuổi, nữ từ 18 tuổi. Bởi lúc này các bạn trẻ đã có đủ năng lực về nhận thức, sự ổn định về tâm lý và xã hội. Đây là một thông tin cháu cần phải biết rõ.
Mong cháu luôn vui vẻ và khỏe mạnh!