"Lạm dụng" phá thai có nguy hiểm không?
Bạn gái em phá thai được một tuần thì quan hệ tình dục, lúc đầu thì mang bao cao su. Nhưng lúc sau thì em có tháo ra và xuất ngoài thì khả năng có thai lại cao không ạ. Và nếu có lại thì phá thêm một  lần nữa có sao không ạ?

Chào em,
Sau phá thai khoảng 7 – 10 ngày dù chu kì kinh nguyệt chưa trở lại nhưng em hoàn toàn có thể bị mang thai ngoài ý muốn nếu không sử dụng biện pháp tránh thai. Rất nhiều bạn đã mang thai trở lại ngay sau khi phá thai chỉ vì ý nghĩ sai lầm đó là kinh nguyệt chưa trở lại thì không thể có thai. Về trường hợp của bạn gái em hoàn toàn có thể mang thai trở lại trong trường hợp này. Kể cả khi em có xuất tinh bên ngoài, nhưng trong dịch nhầy của em vẫn có chứa một lượng tinh trùng.
Nạo phá thai là một trong những việc làm hết sức hệ trọng. Bạn gái em có thể gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản, thậm chí tính mạng của bản thân. Nạo phá thai nhiều lần có thể dẫn tới vô sinh, để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn được tốt nhất mình nên sử dụng các biện pháp tránh thai như sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày em nhé. Em cũng cần hết sức lưu ý sau khi bỏ thai thời gian sớm nhất có thể quan hệ trở lại là khoảng sau 4 tuần đó là thời gian giúp cơ thể người phụ nữ phục hồi hạn chế tối đa viêm nhiễm ảnh hưởng tới sức khỏe, mong các em hãy trang bị thêm kiến thức để bảo vệ bản thân nhé
Chúc em sức khỏe.