Làm gì khi bị chậm kinh do uống thuốc tránh thai khẩn cấp ?
Chào bác sĩ !
Em và bạn trai qh và có cho ra ngoài. Khi kiểm tra lại ngày rụng trứng ước tính theo app điện thoại, thì hôm đó rơi vào  ngày đầu tiên trong khoảng tuần rụng trứng. Sau đó em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, em đã chậm khoảng 10 ngày so với chu kì kinh. Em có dùng que thử thai vài lần nhưng không thấy dấu hiệu gì, que lên 1 vạch. Vậy nhờ bác sĩ cho em biết, việc chậm như thế có bị bất thường và ảnh hưởng gì không ạ? Đây là lần đầu tiên em sử dụng thuốc tránh thai. Và em cần bổ sung những gì để chu kì kinh của em trở lại bình thường được ạ?
Em cám ơn bác sĩ nhiều.

Chào em !
Chúng tôi rất cảm ơn em vì đã tin tưởng và chia sẻ cởi mở những vấn đề sức khỏe mà em đang gặp phải về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Thông thường, khi có hiện tượng chậm kinh 7 - 10 ngày, que thử thai đã cho kết quả có tỷ lệ chính xác tương đối cao. Do vậy, nếu như em chậm kinh 10 ngày mà thử que lên 1 vạch thì khả nawg cao là em không có mang thai.
Chậm kinh là một trong những tác dụng phụ rất thường gặp khi nữ giới dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, do thành phần của thuốc có tác dụng làm thay đổi nội tiết tố, ức chế sự rụng trứng ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng dẫn đến rụng trứng muộn hơn và gây ra chậm kinh nguyệt. Nếu như tình trạng bị chậm kinh do dùng thuốc này của em không bị kéo dài thì sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của em. Vì vậy, em không cần quá căng thẳng về vấn đề này. Để giúp cho chu kỳ kinh nguyệt của mình sớm ổn định trở lại, em cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống điều độ, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, ngủ đủ giấc và không thức khuya, luyện tập thể dục mỗi ngày ( đi bộ, chạy bộ, yoga...), dành thời gian cho việc thư giãn đầu óc và giữ tinh thần thoải mái ( đọc sách, nghe nhạc...).
Chúc em và gia đình sức khỏe !