Làm IUI không thành công là do nguyên nhân gì?
Em lấy chồng gần 2 năm để thả mà không có thai. Em và chồng đã lên viện C khám. Em khám phụ khoa có bị viêm và chữa khỏi. Bác sỹ cho em đi chụp tử cung vòi trứng. Thì bình thường vòi trứng thông. Sau đó em được chỉ định làm IUI. Sau khi bơm iui được 17 ngày thì em bị ra máu kinh. Vậy bác sỹ cho em hỏi là em đã làm iui thất bại phải không ạ? Sau khi bơm tinh trùng về nhà em thấy khó chịu bụng trên. Đôi khi cạnh sườn. Đau lưng và mệt mỏi. Liệu đó có phải triệu trứng không tốt dẫn đến không thành công không ạ? Vậy lệu em có thể có con bình thường. AMH trước khi làm IUI của em là 1.7 có phải là thấp quá không ạ. Em kích trứng gần tới ngày bơm có 1 nang kích thước 20x19 và 9x9 thôi ạ. Xin bác sỹ tư vấn giúp em. Em rất lo lắng ạ?

Chào em!
Khi em đã hành kinh thì có nghĩa là lần thực hiện phương pháp IUI đó của em đã không thành công và nếu muốn có thai thì em cần là lại ở chu kì tiếp theo.  Các triệu chứng như đau lưng, đau cạnh sườn và mệt mỏi không phải là cơ sở để đánh giá sức khỏe sinh sản của em được.  Chỉ số AMH là chữ viết tắt của chữ Anti Mulerian Hocmon, có bản chất là glycoprotein, lưu hành trong máu người. Nồng độ AMH trong máu phản ánh trữ lượng tiền nang noãn và khả năng sinh trứng của buồng trứng. Vì vậy nồng độ  AMH trong máu (tính bằng ng/mL) đánh giá được khả năng sinh sản của buồng trứng..Nồng độ AMH bình thường   2 – 6,8 ng/ml. Nồng độ AMH thấp:
AMH giảm dần theo tuổi tác.
Người phụ nữ bắt đầu có kinh đến mãn kinh,  AMH sẽ luôn luôn giảm theo đồ thị hướng đi xuống và cuối cùng  về mức  0. Khi AMH < 1ng/ml : kết luận buồng trứng yếu, dự trữ trứng giảm. Chính vì thế khi chỉ số AMH của em đang ở muwcs1,7 thì có nghĩa là mặc dù nó không ở trong mức bình thường nhưng cũng chưa thể ảnh hưởng quá đến quá trình làm phương pháp IUI của em được.
Khi em được kích trứng và có nang trứng có kích thước 20x19 và 9x9 thì có nghĩa là có một trứng sắp rụng. Nói tóm lại, các chỉ số cơ thể của em trong lần thực hiện IUI này vẫn là các chỉ số tốt, nhưng có lẽ các em chưa may mắn để thụ thai thành công, các em nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa thực hiện lại vào một lần tới.
Chúc gia đình em sớm có tin vui.