Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Thưa bác sỹ. Em chuyển phôi ngày 3, phôi đông lạnh, chuyển 3 phôi, vào ngày 13/1 vừa rồi. đến sáng nay em thấy ra ít máu đen nâu, em thử que chỉ có 1 vạch như vậy là em không đậu thai đúng không ạ? nếu thế bác sỹ có hẹn em 26/1 này ra kiểm tra beta thì có còn hi vọng nữa không ạ? mong bác sỹ tư vấn giúp em. em cảm ơn

Chào em!
Chuyển phôi là một bước quan trọng nằm trong quy trình thụ tinh trong ống nghiệm. Theo nguyên tắc, phôi thai làm tổ và bám vào tử cung người mẹ trong khoảng thời gian 3-5 ngày kể từ ngày chuyển phôi. Khi đó có thể xuất hiện một chút máu do sự làm tổ của thai (máu báo). Tuy nhiên máu báo cũng có thể ra muộn hơn do cổ tử cung chít hẹp thì có thể chuyển thành màu nâu đen. Em đã thử thai vào ngày thứ 10 cho kết quả âm tính nhưng chưa thể khẳng định ngày là không có thai được vì lúc đó còn quá sớm, nồng độ beta-hCG còn rất thấp nên chưa làm dương tính que thử. Do đó tôi nghĩ em nên thử thai bằng cách thử máu để xác định nồng độ beta hCG theo đúng lịch hẹn của bác sỹ mới có thể biết chính xác được em nhé.
Tuy nhiên hiện tượng ra máu nâu cũng có thể là dấu hiệu bất thường khi có thai. Vì thế hiện tại cũng chưa thể khẳng định hay kết luận ngay được. Em nên tiếp tục theo dõi tình trạng của mình và đi khám đúng lịch hẹn của bác sỹ em nhé.
Chúc em thành công!