Làm sao biết được đã mang thai con trai hay con gái?
Cho em hỏi: Chu kỳ kinh bình thường của em là 32 ngày, qua nhiều lần theo dõi e thấy mình thường rụng trứng vào ngày thứ 18 của chu kỳ, lần gần đây nhất vợ chồng e quan hệ vào ngày thứ 12 của chu kỳ và xuất tinh ngoài. Sau khi quan hệ em có hiện tượng ra huyết trắng giống như lúc rụng trứng kèm theo mỏi lưng và tiểu nhiều, khó chịu ở bụng dưới. Sáng nay là ngày thứ 8 kể từ khi quan hệ em có thử hai que thì cho hai kết quả khác nhau (1 que 1 vạch và 1 que cho kết quả 2 vạch).
Liệu có phải do những hưng phấn khi quan hệ nên quá trình rụng trứng của em thay đổi không ạ? Em đã có một bé gái và thực sự lần này em muốn có thêm một bé trai nữa. Liệu rằng em có khả năng thụ thai được bé trai không nếu hiện tượng ra huyết trắng đó là rụng trứng ạ?

Em gái thân mến!
Việc thụ thai là con trai hay con gái hoàn toàn phụ thuộc vào tinh trùng của chồng em chứ không liên quan đến việc ra huyết trắng hay không. Đúng là trứng của người phụ nữ sẽ rụng vào khoảng giữa chu kỳ kinh, nhưng nếu em không đi theo dõi trứng trên siêu âm thì thời gian rụng trứng em chỉ có thể ang áng là vào xung quanh ngày  từ 15 - 19 mà thôi.
Hoặc nếu em có sử dụng que thử rụng trứng thì cũng không thể chính xác ngày rụng trứng vì que này lên dương tính theo sự tăng giảm của nội tiết LH. Mà nội tiết của cơ thể không phải lúc nào cũng  chằn chặn như một bộ máy đâu em nhé, có thể sáng em thử dương tính, nhưng trưa thì lại âm tính và sáng hôm sau lại dương tính.
Với vòng kinh 32 ngày mà em và chồng quan hệ vào ngày thứ 13 là đã bắt đầu vào quãng thời gian giữ chu kỳ, là khoảng thời gian dễ thụ thai rồi nên tôi chỉ có thể nói rằng em có khả năng mang thai (mặc dù là xuất tinh ngoài) thôi. Chứ còn việc thụ thai con trai hay con gái thì không thể biết được đâu em nhé.
Que thử thai sẽ có sự sai lệch khi chất lượng que không tốt, thời gian đọc kết quả không chuẩn, thử không đúng thời gian.... Vì vậy em hãy chờ kỳ kinh tới nếu thấy chậm kinh 5 - 7 ngày thì em hãy thử thai lại, hoặc em có thể xét nghiệm máu beta HCG để xác định chính xác xem mình có thai hay không em nhé.
Chúc em may mắn!