Làm sao để biết được tinh trùng gặp vấn đề? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm sao để biết được tinh trùng gặp vấn đề?
Chào bác sĩ, em bị thủ dâm quá mức tuần 5 lần số lần liền kề nhau, dạo gần đây em cảm thấy tinh trùng em bị loãng. Giờ phải làm sao à bác sỹ?

Chào em,
Thủ dâm có những mặt tích cực, nhưng nếu thủ dâm thường xuyên cũng gây hại cho cơ thể, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Thủ dâm được xem là hành vi cứu cánh cho những khi ham muốn tình dục không được đáp ứng và tránh lây các bệnh xã hội trong điều kiện hiện nay. Tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ dẫn tới nhiều nguy cơ như ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, gặp các vấn đề về xuất tinh sớm, giảm sút trí nhớ..vv Tinh dịch là một hỗn hợp dịch giữa tinh trùng và dịch của nhiều tuyến sinh dục tiết ra như: dịch của mào tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt..vv Tinh dịch xuất ra là chất đặc quánh dính, có màu trắng đục, lâu không xuất ta có thể ngả vàng, có thể hơi nhầy, ngửi có mùi tanh. Tuy nhiên khi em xuất tinh với tần suất quá nhiều, như vậy sẽ khiến tinh dịch của em bị loãng hơn là điều bình thường.
Về trường hợp của em, một tuần em thủ dâm 5 lần số lần liền kề nhau. Việc thủ dâm nhiều như vậy chính bản thân em cũng hiểu là quá nhiều, mình nên cân nhắc tới vấn đề sức khỏe mà giảm xuống. Còn vấn đề tinh dịch loãng nếu em lo lắng trong vấn đề này khuyên em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa Nam Học để làm xét nghiệm tinh dịch đồ, kiểm tra chất lượng tinh trùng em nhé. Bên cạnh đó để giảm tần suất thủ dâm xuống mức vừa phải 1-2 lần/1 tuần em nên dành nhiều thời gian tập luyện thể thao, tham gia các hoạt động ngoài trời. Tránh xem các trang mạng không lành mạnh và hạn chế ở một mình, thì sẽ sớm cải thiện thôi em nhé.
Chúc em sức khỏe.