Làm sao để "cai nghiện" thủ dâm thành công ?
Chào bác sĩ,
Hiện tại cháu đang cố gắng cai nghiện thủ dâm. Nhưng càng về sau cháu càng căng thẳng, càng cố tránh né thì những suy nghĩ bậy bạ nó lại đến càng nhiều. Mà kì lạ là cháu hoàn toàn không hề có ham muốn thủ dâm.
Khi cháu đang cố hướng đến một lối sống và suy nghĩ lành mạnh thì não cháu tự động nảy những suy nghĩ bậy bạ trong khi mình không có hứng thú, kiểu như bộ óc luôn muốn làm ngược lại với ước muốn vậy. Cháu thật sự khó chịu và áp lực khi đang gặp phải tình trạng như vậy. Cháu mong bác sĩ giúp cháu. Cháu cám ơn.

Chào cháu,
Thủ dâm đã trở thành một thói quen của nhiều người đàn ông, thậm chí trở thành một phần của cuộc sống đối với không ít phái mày râu. Thủ dâm có thể đem đến những tác động tích cực đến sức khỏe nam giới như giúp họ giảm bớt căng thẳng, thỏa mãn nhu cầu tình dục, có giấc ngủ ngon. Tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt. Tần suất thủ dâm 2-3 lần/1 tuần là hợp lý em nhé.
Muốn cai được thủ dâm em nên có phương pháp và kế hoạch nhất định. Không nhất thiết phải từ bỏ mà mình nên giảm từ từ xuống tần suất hợp lý. Kết hợp em nên tham gia thêm các hoạt động xã hội ngoài trời, tránh đọc sử các trạng mạng đen. Tham gia thêm một số các bộ môn thể dục thể thao, hạn chế tối đa thời gian ở một mình...vv Chính những sự kết hợp như vậy sẽ tạo cho em có những thói quen khác lành mạnh hơn cháu nhé. Hãy nhận ra thói quen xấu này của mình bằng việc nhất định phải thay đổi nó. Bên cạnh đó, xây dựng các mối quan hệ lành mạnh sẽ giúp cháu tìm ra một lối thoát cho chính bản thân.
Chúc cháu sức khỏe.