Làm sao để cải thiện số lượng tinh trùng?
Kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của chồng em như sau:
Thể tích : 2,5ml
Ly giải : 15 phút
pH: 7.5
Mật độ 46x10^6/ml
Tổng số tinh trùng : 15x10^6
Tỷ lệ sống : 61%
Di động tiến tới : 48%
Di động không tiến tới : 10%
Bất động : 42%
Hình thái bình thường : 5%
Hình thái bất thường : Đầu: 65% Cổ: 38% Đuôi : 19%. Vậy kết quả của chồng em như vậy được bao nhiêu phần trăm và làm sao để cải thiện ạ?

Chào em!
Tất cả chỉ số của chồng em đều ở trong mức bình thường chỉ trừ chỉ số tổng số tinh trùng của chồng em là tổng số tinh trùng : 15x10^6 trong khi tiêu chuẩn là phải lớn hơn 39.106 Như vậy là số lượng tinh trùng của chồng em đang ở mức thấp hơn so với tiêu chuẩn. Nhưng điều đó không có nghĩa là các em không thể có thai tự nhiên. ( rất khó để đánh giá chính xác con số về tỉ lệ có thai của vợ chồng em).
Hơn nữa, kết quả tinh dịch đồ của nam giới sẽ có tinh thời điểm, nghĩa là có thể kết quả tinh dịch đồ của chồng em có thể có sự cải thiện khi thay đổi chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, hay dùng thuốc theo đơn của bác sĩ. Chính vì vậy, với kết quả này, bác sĩ thường kê đơn thuốc cho chồng em uống để cải thiện chất lượng tinh dịch và trong một khoảng thời gian để hai vợ chồng " tự thả" để xem có thai không.
Nếu như sau đó không có thai thì các em có thể cân nhắc đến việc đi làm hỗ trợ sinh sản bằng phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung của vợ em ( lượng tinh dịch dùng để làm phương pháp này đã được qua sử lý để có số lượng tinh trùng nhiều hơn). Hiện tại, hai vợ chồng em cần thả lỏng tâm lý để có được sức khỏe tốt nhất cho kế hoạch có con. Việc tâm lý hai vợ chồng quá căng thẳng sẽ khiến việc có thai khó khăn hơn. Hai vợ chồng cần tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc là và nên có chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng.
Chúc em khỏe mạnh.