Làm sao để đầu óc ngừng nghĩ đến "chuyện ấy"?
Chào chương trình. Em năm nay 23 tuổi. Giới tính của em phát triển bình thường em là nam 100% nhưng không hiểu sao em có cảm giác hay nghĩ về chuyện ấy. Em cũng đã từng sex nhưng trong đầu lúc nào cũng hiện lên sex. Em muốn gạt bỏ những suy nghĩ đó để có thể tập trung cho công việc khác thì phải làm sao ạ? Xin chương trình cho em lời khuyên

Chào em!
Hiện tại em 23 tuổi và có ham muốn tình dục thì cũng là bình thường em nhé. Và nếu như em không có đời sống tình dục ổn định thì việc ham muốn mà không được giải tỏa sẽ dẫn em đến việc em thường xuyên nghĩ đến "chuyện đó", điều đó cũng giống như một người bụng đói thì sẽ thường xuyên nghĩ đến đồ ăn, nhất là những món đã được ăn và thích ăn thôi. Đó là tâm sinh lý hoàn toàn bình thường em nhé.
Tuy nhiên em nghĩ đến chuyện quan hệ tình dục nhiều đến mức em không tập trung tinh thần làm được những việc khác thì khá là nguy hiểm vì ở độ tuổi này người ta cần phấn đấu nhiều để tích lũy cho mình kiến thức, kỹ năng để có thể thành công trong sự nghiệp, tương lai. Và nếu chưa thể tạo ra cho mình một đời sống tình dục ổn định thì em có thể thủ dâm với tần suất vừa phải để giải quyết nhu cầu của mình.
Ngoài thời gian đó ra em cần phải tạo cho mình thói quen hướng sự chú ý đến những sự việc khác. Đó là ở trong suy nghĩ của em nên không thể có một ai thay em suy nghĩ hay ngừng suy nghĩ đó lại được. Em nên tự tạo ra thói quen cho mình, dành thời gian cho gia đình, bạn bè, các hoạt động thể chất, trí tuệ, những sở thích cá nhân...thì khi đó em sẽ điều khiển được suy nghĩ của mình cũng như khi em bận rộn với những việc khác thì em sẽ không nghĩ nhiều đến "chuyện ấy" nữa. Đồng thời trong thời gian tới em nên hạn chế tiếp xúc với các hình ảnh, phim truyện, có nội dung khiêu dâm kích dục tạo cho mình một lối sống sạch, lành mạnh cũng là yếu tố giúp em tập trung hơn trong khi làm việc, học tập em nhé.
Chúc em sức khỏe.