Làm sao để lấy lại cảm hứng khi "ân ái"?
Em với bồ em quan hệ, trước kia quan hệ rất cảm xúc, nhưng bây giờ em vẫn còn yêu và yêu nhiều nhưng khi quan hệ thì em lại không có hứng thú như trước kia, chất nhờn không có và khi đưa của bồ em vào thì rất khó khăn giống như là có vật cản lại vậy ạ và khi vào được rồi thì không có cảm giác gì hết ạ.
Em không bíêt là em có bệnh gì không nhưng trước kia chất nhờn của em rất nhìêu nhưng bây giờ thì lại không có. Xin bác tư vấn cho em và em ngại không dám hỏi ai.
Em năm nay 28 tuổi ạ.

Chào em.
Theo như nội dung câu hỏi của em thì em chắc là bạn gái. Chất nhờn ở âm đạo có tác dụng bôi trơn đường sinh dục tạo điều kiện cho quá trình giao hợp diễn ra thuận lợi và tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng đi vào tử cung. Bình thường khi quan hệ tình dục, có sự kích thích tình dục thì âm đạo phụ nữ sẽ tiết chất nhờn, chất nhờn nhiều hay ít thì có phụ thuộc nhiều yếu tố như nội tiết cơ thể, tuổi tác, sự ham muốn, thời gian kích thích tình dục…. Khi quan hệ tình dục mà chất nhờn âm đạo không tiết ra hoặc ít thì việc quan hệ sẽ gặp khó khăn và đau rát vùng âm đạo.
Em với bồ em quan hệ, trước kia quan hệ rất cảm xúc, nhưng bây giờ em vẫn còn yêu và yêu nhiều nhưng khi quan hệ thì em lại không có hứng thú như trước kia, chất nhờn không có và khi đưa của bồ em vào thì rất khó khăn giống như là có vật cản lại vậy ạ và khi vào được rồi thì không có cảm giác gì hết, có thể nội tiết của em đang có sự thay đổi, suy giảm nội tiết, hoặc em đang gặp vấn đề về tâm lý, stress căng thẳng nên việc quan hệ tình dục bị ảnh hưởng. Em cũng nên đi kiểm tra bác sỹ chuyên khoa sản xem có khối u bất thường hay polyp thành âm đạo gây cản trở quá trình quan hệ hay không.
Hai em nên có màn dạo đầu kéo dài khi quan hệ, tạo khoái cảm, thay đổi các kiểu tư thế quan hệ, tìm các điểm nhạy cảm để kích thích nhu cầu tình dục. Nếu 1 thời gian nữa không cải thiện thì em nên đi khám nội tiết xem cơ thể có bị thiếu hụt hay không, có cần bổ sung hay không. Nên có tần suất quan hệ tình dục đều đặn, ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp để cải nhu cầu tình dục em nhé.
Chúc em sức khỏe!