Làm sao để sau khi tháo vòng có thể sinh con trai?
Em xin chào, em năm nay 29 tuổi, có 1 bé 6 tuổi, em mới lấy vòng ra được gần 1 tháng. Vòng kinh của em không có đều cho lắm, tháng nào cũng lên 1 hay 2 ngày, tháng 10, em có kinh vào ngày 14/10, tháng 11 em có kinh vào ngày 15/10.
Từ khi lấy vòng ra, tụi em chưa sinh hoạt lần nào, nhưng đến ngày 25/10 tui em sinh hoạt, vậy cho em hỏi khả năng thụ thai có cao không? Và vòng kinh của em bao nhiêu ngày ạ, em muốn sinh thêm 1 bé trai nữa nhưng không tính được ngày rụng trứng, mong bác sĩ giúp em

Chào em!
Khoảng thời gian có khả năng rụng trứng cao là vào khoảng ngày thứ 11-19 của chu kỳ kinh, cao điểm nhất là vào khoảng ngày thứ 13-16 của chu kỳ. Tuy nhiên điều này chỉ đúng với đa số người phụ nữ có chu kỳ kinh đều thôi, một số người có chu kỳ đều nhưng trứng rụng rất bất thường, có thê vào đầu hoặc cuối chu kỳ. Và ngược lại với những người chu kỳ kinh không đều cũng sẽ không tính được thời gian rụng trứng. Do đó nếu muốn có con hai em nên quan hệ đều đặn 1 tuần 2-3 lần để dễ thụ thai, hoặc có điều kiện có thể đi siêu âm canh trứng để biết thời điểm trứng rụng, dễ đậu thai hơn.
Tuy nhiên về việc sinh con trai hay con gái thì chúng tôi khuyên em không nên quá quan trọng hóa vấn đề đó, bởi xã hội hiện nay đang phát triển và khẳng định vai trò của người phụ nữ trong xã hội, rất cần sự bình đẳng trong suy nghĩ của những người làm cha, làm mẹ em ạ. Hơn nữa, về mặt pháp luật cũng đã đưa ra luật cấm lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức, kể cả là tư vấn. Do đó em nên thoải mái tư tưởng để dễ thụ thai. Người ta vẫn nói "con cái là của trời cho", nên em cứ thoải mái, vui vẻ nhận "lộc" của nhà mình em nhé.
Chúc em sức khỏe,gia đình sớm có tin vui!