Làm sao để thoát khỏi nỗi ám ảnh đau khi "yêu" lần đầu?
Thưa bác sĩ năm nay em 20 tuổi hôm trước em có quan hệ với bạn trai .Em không biết vì sao tâm lý của em cực kỳ sợ việc quan hệ. Đó là lần đầu tiên em quan hệ. Cách một hôm hôm sau nữa thì em có đi nhà nghỉ để quan hệ nhưng không biết sao em cực kỳ sợ. Vừa đụng vào thấy đau em lại đẩy bạn trai ra em không biết làm sao để loại bỏ tâm lý đó ra khỏi người em .
Em cứ sợ đau rồi không dám cho bạn trai quan hệ lần 2 việc này cũng ảnh hưởng đến tình cảm của em .bác sĩ có thể tư vấn giúp em làm cách nào để kìm hãm nổi sợ đó được không ạ . Bây giờ chưa cưới đã như vậy em không biết sau này lấy nhau về thì còn sợ như thế nào nữa ạ .
Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cám ơn ạ .

Chào em!
Phần lớn phụ nữ quan hệ lần đầu đều cho biết trải nghiệm của họ là sự đau đớn, kể cả đối với những người có chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho cuộc yêu một cách kỹ lưỡng cũng vẫn phải đối mặt với điều đó. Theo y học lý giải thì nguyên nhân gây đau khi quan hệ tình dục lần đầu là do rách màng trinh, cộng với việc cơ âm đạo ở người phụ nữ chưa quan hệ tình dục lần nào thì cơ âm đạo còn se khít, nên khi em quan hệ lần đầu cơ âm đạo này phải giãn ra do đó gây đau đớn. Cơn đau sẽ rõ ràng hơn ở những người có màng trinh dầy và ngưỡng chịu đau thấp, ngược lại những người có ngưỡng chịu đau cao và màng trinh mỏng thì cơn đau sẽ nhẹ nhàng hơn.
Vì thế em nên nhìn nhận vấn đề đau khi quan hệ lần đầu là một vấn đề phổ biến và hầu hết mọi người đều đã trải qua. Nếu em càng bị áp lực tâm lý thì cơ thể càng dễ có xu hướng gồng cứng khi quan hệ , làm cơ âm đạo co thắt càng khít chặt và như thế đồng nghĩa với việc cơn đau càng mạnh hơn. Em cần thả lỏng cơ thể tránh căng thẳng khi quan hệ, có thể phân tán sự tập trung của mình thay vì chỉ hướng nó vào cơn đau thì sẽ dễ dàng hơn em nhé. Em cũng cùng bạn trai trước khi quan hệ thực sự hãy cùng nhau "khám phá" những điểm nhậy cảm trên cơ thể để tạo sự hưng phấn hơn trước khi quan hệ cũng là cách để cơ thể em làm quen với những kích thích của đối tác. Em cũng có thế nhờ sự trợ giúp từ gel bôi trơn khi âm đạo chưa đủ chất nhờn để giúp dương vật đưa vào dễ hơn. Sau khi quan hệ tình dục được một hoặc vài lần đầu thì cơ âm đạo đã giãn ra rồi, khi này em quan hệ sẽ không thấy đau đớn nữa , mà thay vào đó có thể em sẽ đạt được khoái cảm, thậm chí là cực khoái khi quan hệ, tuy nhiên việc đầu tiên vẫn là sốc lại tinh thần để vượt qua "lần đầu tiên" em nhé. Tôi tin rằng, tất cả mọi người đều làm được thì em cũng sẽ làm được thôi, tự tin và mạnh mẽ lên cô gái!
Còn nếu như em thử quá nhiều lần nhưng vẫn không thể nào qua được lần đầu tiên thì đôi khi em cũng nên đi kiểm tra, để loại trừ trường hợp màng trinh quá dày, bác sỹ có thể can thiệp để rạch màng trinh ra cho em, hoặc nếu trong âm đạo có polyp, khối u,hoặc dị dạng âm đạo thì bác sỹ cũng thăm khám cho em và tư vấn phương pháp điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!