Làm thế nào để cải thiện kích thước dương vật?
Năm nay cháu 17 tuổi. Dương vật lúc bình thường chỉ 2-3 cm, lúc cương cứng 7-8 cm. Bác sĩ cho cháu hỏi làm thế nào để cải thiện được kích thước dương vật ạ.

Chào em!
Tuổi dậy thì của các bạn trai thường rơi vào khoảng 12-17 tuổi, được đánh giá từ lần xuất tinh đầu tiên, đi kèm với đó là sự tăng kích thước dương vật, tinh hoàn, tăng chiều cao, cơ bắp, vỡ giọng, mọc lông, trứng cá,...
Khi đến tuổi trưởng thành thì kích thước dương vật phát triển tùy từng người, tuy nhiên mức trung bình kích thước dương vật ở nam giới Việt Nam theo nghiên cứu gần đây thì có một số chỉ số sau :Chiều dài dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,4 cm (5 -8 cm). Chiều dài dương vật khi cương : 11,2 ± 1,7 cm( 9,5- 13 cm). Chu vi dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,7 cm, chu vi dương vật khi cương: 8,8 ± 1,8 cm. Đối với người Việt Nam dương vật nhỏ nếu chiều dài khi xìu <3,8 cm, khi cương <7,8cm.
Hiện nay em 17 tuổi, không rõ em đã có hiện tượng xuất tinh chưa, nếu chưa có thể em là trường hợp dậy thì muộn, thì kích thước dương vật có thể tăng lên trong thời gian tới. nếu rồi có nghĩa dương vật em ở mức nhỏ. Tuy nhiên nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản nếu tinh trùng vẫn có chất lượng tốt. Để cải thiện vấn đề này em cần biết nguyên nhân của nó em nhé. Em cần phải đi thăm khám chuyên khoa Nam học để kiểm tra xem em có bị dị tật dương vật lún vùi hay không? Có phải tình trạng thiểu hụt nội tiết tố nam hay không? Nếu có các bất thường đó các bác sỹ có thể can thiệp cho mình được em nhé. Ngoài ra em có thể tăng cường sử dụng các thực phẩm giàu đạm và các sinh tố cần thiết như kẽm , sắt, photspho, magie,...tốt cho sự phát triển của dương vật. Không nên sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc và chưa được bộ Y tế cấp phép lưu hành để tránh tình trạng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, gây ra tinh trạng" tiền mất tật mang".
Chúc em sức khỏe.