Làm thế nào để " cậu nhỏ" hết " nhăn nheo" ???
Chào bác sĩ !
Em năm nay 17 tuổi em đã th.d từ rất lâu. Lúc trước em th.d với tuần suất rất cao,có đôi lúc ngày 2 lần. Nhưng dạo gần đây, em cảm thấy t.dịch mình có hạt màu trắng trong, với t.dịch loãng. Da ở đầu dv bị giãn ra, dẫn tới có nếp nhăn. Bây giờ, em đã hạn chế th.d tuần 2 lần. Em muốn hỏi là có cách nào để khắc phục da nhăn ở đầu dv không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ !

Chào em !
Thông thường, đầu dv được bao phủ bởi lớp da bao quy đầu. Phần da này khá mỏng, được cấu tạo bởi mô liên kết gồm rất nhiều sợi co giãn, đàn hồi để phù hợp với chức năng sinh lý của “cậu nhỏ” là cương khi đi tiểu, hay khi qh hoặc khi th.d.
Sau quá trình cương, “cậu nhỏ” sẽ quay lại với trạng thái ban đầu, hiện tượng cậu nhỏ nhăn nheo do da bao quy đầu chùn lại và tạo thành những nếp nhăn. Do đó, hiện tượng da đầu dv bị nhăn theo nếp là một trạng thái bình thường, nhăn nhiều hay ít phụ thuộc vào độ đàn hồi và co giãn của bao quy đầu. Tuy nhiên, nếu nam giới thường xuyên lạm dụng th.d hoặc có sự qhtd quá độ thì tình trạng bao da quy đầu bị nhăn theo nếp này.
Có thể là dấu hiệu cho thấy sự đàn hồi của lớp da này đã bắt đầu có sự kém đi hay còn gọi là hiện tượng lão hóa sớm theo thời gian. Mặc dù điều này chẳng làm ảnh hưởng các chức năng sinh lý của “cậu nhỏ” chút nào hết, nhưng lại khiến cho các chàng trai lo lắng về diện mạo bên ngoài " cậu nhỏ" của mình.
Tìm hiểu thêm: Cậu nhỏ" bị "nhăn nheo" và teo do thủ dâm quá nhiều
Để khắc phục hoàn toàn các nếp nhăn ở đầu dv là tương đối khó. Điều này không khác gì với việc biến làn da của một người 40 quay trở về làn da khi họ 18 tuổi vậy. Tuy nhiên, nếu trong những khoảng thời gian về sau này, em tạo được cho mình và duy trì được một lối sống khoa học, chế độ ăn uống điều độ cũng như kiểm soát tốt tần suất th.d, có sự qhtd lành mạnh,... thì những việc này sẽ góp phần hạn chế hoặc làm chậm lại tình trạng lão hóa sớm ở " cậu nhỏ" của em.
Chúc em và gia đình sức khỏe.