Làm thế nào để đẻ con đúng thời gian mong muốn?
Bác sỹ cho em hỏi, em muốn sinh con vào năm 2020, tốt nhất thì là khoảng tháng 2 âm lịch. Chu kỳ kinh nguyệt của em thường rất đều, vào ngày 12 hàng tháng, vậy em nên thả từ tháng mấy ạ

Chào bạn!
Bé sẽ được sinh ra vào khoảng tuần thứ 38 kể từ ngày thụ thai. Tuy nhiên, thời điểm thụ thai thường không được biết một cách chính xác. Vì vậy, ngày dự sinh thường ở trong khoảng tuần thứ 40 kể từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng của bạn. Do đó bạn có thể lấy ngày dự sinh mong muốn, bạn đếm lùi lại 38 tuần theo lịch thì sẽ ra thời điểm mà bạn có thể quan hệ để thụ thai. Bạn cũng có thể dùng các app trên điện thoại để tra cứu kết quả bằng cách nhập số liệu một cách nhanh chóng.\
Ngoài ra, người ta cũng có những "mẹo" khác nhau để tính toán về ngày dự sinh cũng như để tính thời điểm thích hợp để thụ thai và sinh con đúng thời gian dự tính. Ví dụ, các mẹ cũng có thể tính ngày dự sinh dựa vào chu kỳ kinh nguyệt theo cách khác, đó là quy tắc "cộng 7 trừ 3" để dự tính ngày sinh như sau: Lấy ngày có kinh cuối cùng cộng thêm 7 ngày. Lấy tháng có kinh cuối cùng trừ bớt 3 tháng. Theo quy tắc này, giả sử ngày 12/5 là ngày kinh cuối cùng của bạn thì ngày dự sinh sẽ là 19/2. Như vậy cũng đáp ứng được tiêu chuẩn là sinh con trong tháng 2 của bạn. Tuy nhiên cần lưu ýcũng như những phương cách tính ngày sinh khác, quy tắc "cộng 7 trừ 3" cũng chỉ tương đối vì thực tế khó đúng 100% được. Ngoài ra cũng do nhiều yếu tố mà chưa chắc khi bạn muốn có con là sẽ có được ngay. Do đó việc tính toán thì là như vậy, thực tế như thế nào mình phải thử mới biết được, nên cũng cần chuẩn bị tâm lý nếu sự việc không diễn ra như mong đợi bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe, sớm có tin vui!