Làm thế nào để giảm sự " sung sức" ở độ tuổi ngoài 60 ???
Chào bác sĩ !
Tôi năm nay 61 tuổi nhưng nhu cầu qhtd  vẫn không giảm. Tuy nhiên, vợ tôi năm nay lại lớn tuổi, có sự khô hạn và không còn thiết tha mấy về chuyện này. Tôi phải làm gì để giảm bớt vấn đề sung sức. Xin bác sĩ tư vấn  giúp tôi.
Xin chân thành cảm ơn !

Chào anh !
Thông thường, tần suất hay nhu cầu về việc qhtd sẽ có xu hướng giảm theo tuổi tác, nhưng trên thực tế vẫn có khoảng 40 - 50% đàn ông ở độ tuổi 60 - 80 không có sự thay đổi quá nhiều về nhu cầu chuyện " chăn gối". Do đó, việc anh ở độ tuổi 61 mà nhu cầu td vẫn không giảm, thì vẫn được coi là hiện tượng bình thường về mặt sức khỏe. Tuy nhiên, nếu nhu cầu này của anh lại có xu hướng quá cao hơn so với nhu cầu của vợ mình hoặc ngày nào bạn cũng nghĩ tới chuyện này, thì nó lại là một vấn đề cần phải khắc phục, kiểm soát.
Theo nghiên cứu, nguyên nhân khiến nam giới có nhu cầu cao hoặc thường xuyên nghĩ tới chuyện qhtd là do mất kiểm soát testosterone, do ảnh hưởng xã hội và tâm lý,... Và anh cũng lưu ý một điều, không phải lúc nào đàn ông có ham muốn cao cũng tốt. Bởi việc ham muốn cao trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể nam giới mệt mỏi, kiệt sức, nếu không được đáp ứng sẽ làm người trở nên bứt rứt khó chịu. Ngoài ra, khi nam giới không được thỏa mãn, họ sẽ luôn nghĩ đến "chuyện ấy" và thường xuyên rơi vào tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, không thể tập trung vào công việc. Do đó, việc anh muốn cân bằng lại về nhu cầu qhtd là một việc nên làm.
Để nhu cầu về " chuyện ấy" của mình không quá cao và có sự cân bằng, anh nhất định phải hạn chế các thực phẩm như hàu, tôm, cua, thịt bò, thịt dê, cá ngừ, lòng đỏ trứng gà, yến mạch, sò huyết, cá chạch, cá hồi, cá mòi, chuối, dưa hấu, cam, chanh, sung, lựu. Thay vào đó anh hãy tăng cường bổ sung các thực phẩm như đậu và các chế phẩm từ đậu như sữa đậu nành, đậu phụ hoặc các món ăn chay, cam thảo, rau răm, rau bạc hà,...
Yếu tố tâm lý cũng có thể được áp dụng để bạn có thể kiểm soát tốt nhu cầu td của mình. Anh nên tránh xa, hạn chế tiếp xúc với các môi trường liên quan đến td nhất là phim, tranh, ảnh mát mẻ…, thay vào đó, hãy tập trung nhiều hơn vào công việc, giao tiếp với bạn bè, người thân để bản thân mình không có thời gian nghĩ tới " chuyện ấy". Khi anh không còn nghĩ nhiều tới chuyện td nữa, thì nhu cầu về chuyện này của anh sẽ tự khắc sẽ giảm theo. Ngoài ra,anh cũng cần xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, nên đi ra ngoài nhiều hơn, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, tham gia các hoạt động cộng đồng, giảm các suy nghĩ tiêu cực để giúp nâng cao sức khỏe của bản thân và ngăn chặn các bệnh thường gặp ở người cao tuổi.
Chúc anh và gia đình sức khỏe !