Làm thế nào để giúp " cậu bé" khỏe hơn ?
Em xin chào chương trình,
Em năm nay 20 tuổi. Khoảng thời gian trước đây em thủ.d khoảng 4-5 lần/1 tuần và đã kéo dài liên tục khoảng 3 năm. Dạo gần đây em cảm thấy khi cương thì độ cứng chỉ bằng 6-7/10 như trước. Đồng thời em có cảm giác dương.v cũng nhỏ lại so với lúc trước. Em muốn hỏi là có cách nào để khôi phục lại như ban đầu không ạ?
Em xin cảm ơn chương trình.

Chào em,
Theo những thông tin em chia sẻ, thì với tần suất thủ.d khoảng 4-5 lần/ tuần trong một thời gian kéo dài sẽ ít nhiều tác động tới sức khỏe của em, bởi đây là một tần suất tương đối nhiều đối với nam giới dưới 30 tuổi. Không biết hiện tại em còn duy trì tần suất thủ.d này nữa không ?  Khi thủ.d thường xuyên và tần suất quá dày đặc sẽ làm cho trung khu thần kinh luôn ở trong trạng thái quá hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục. Khi đó cơ quan sinh dục chỉ cần một kích thích nhẹ cũng có thể x.tinh hệ quả là x.tinh sớm. Mặt khác, thủ dâm nhiều trong thời gian dài khiến nhiều trường hợp phải dùng những kích thích thật mạnh mới xuất tinh, nên rất khó xuất tinh. Đây chính là triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương, về lâu dài bạn có thể bị liệt dương.
Ngoài việc thủ.d thì cũng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của "cậu bé", do đó cũng có nhiều nguyên nhân khiến cho tình trạng này bị giảm sút. Trường hợp nam giới thường xuyên có tâm lý bất ổn, căng thẳng, stress làm giảm hàm lượng testosterone, ngăn cản dòng máu đi tới dương.v, khiến cho sự cương " cậu bé" bị giảm xuống đáng kể. Mặt khác, việc nam giới lạm dụng sử dụng rượu bia sẽ kích thích enzym aromatase (enzym chính khiến testosterone ở nam giới thành estrogen) gây ra nhiều biểu hiện như cậu nhỏ không thể hoặc giảm sự cương cứng. Việc thường xuyên hút thuốc lá, lười vận động, béo phì khiến hệ tuần hoàn bị ngưng trệ, co cơ kém gây suy giảm chức năng tình dục cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
Như vậy, để cải thiện về sức khỏe tình dục của em, trước hết em cần phải kiểm soát tốt tần suất thủ.d của em ở mức độ phù hợp ( tối đa 1-3 lần/ tuần), kết hợp với việc luôn giữ tinh thần thoải mái, hạn chế những căng thẳng, lo lắng không đáng có, tập thể dục thể thao, ăn uống điều độ và đầy đủ dưỡng chất, nghỉ ngơi hợp lý, không thức khuya, hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá, thăm khám sức khỏe định kỳ,...
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.