Làm thế nào để hết hẳn tình trạng rối loạn kinh nguyệt ?
Chào bác sĩ !
Con bị trễ kinh đến nay đã được 9 ngày rồi và đã tiến hành đi xét nghiệm máu, nước tiểu và siêu âm. Bác sĩ nói là con không có thai. Trong giấy xét nghiệm con thấy có những chỗ in đậm như là HGB 180g/L, HCT 34.2%, MCH 315g/L, leukocyte 15 Leu/ul. Còn siêu âm thì DAP=36, nội mạc d=10mm, lòng tử cung có dịch. Trước đây con cũng hay bị trễ kinh nguyệt rất nhiều lần. Dạ bác sĩ có thể phân thích rõ hơn cho con biết tình trạng của con bây giờ là như thế nào ? Và cần bổ sung hay uống thuốc gì cho kinh nguyệt bình thường lại không ạ ?
Con xin cảm ơn !

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình chúng tôi. Về kết quả xét nghiệm máu cũng như kết quả siêu âm tử cung của em thì tất cả các chỉ số đều nằm trong ngưỡng bình thường, không có chỉ số nào bất thường cả. Do đó, em có thể yên tâm về kết quả kiểm tra lần này của mình. Còn về làm sao để hết hẳn tình trạng rối loạn kinh nguyệt thì không phải cứ uống thuốc vào là khỏi, mà sẽ cần phải về có một kế hoạch về lâu dài.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt hay chậm kinh ở nữ giới là rất nhiều, nhưng trong đó chủ yếu xuất phát từ các vấn đề như do tâm lý căng thẳng, sinh hoạt không điều độ ( ăn uống thất thường, không đủ chất, thức khuya, ngủ không đủ giấc,...), các bệnh lý phụ khoa, thay đổi môi trường sống. Trường hợp em đi khám sức khỏe mà không phát hiện ra bệnh lý thì vấn đề rối loạn kinh nguyệt của khả năng cao xuất phát từ vấn đề sinh hoạt và tâm lý. Vì vậy, để cho tình trạng kinh nguyệt của mình sớm ổn định, không bị tái diễn trở lại em cần phải lập và duy trì một lối sống lành mạnh, khoa học về lâu dài như ăn uống điều độ và đầy đủ, hạn chế việc bỏ bữa ( đặc biệt là bữa sáng), không thức khuya, ngủ đủ giấc ( 8 tiếng/ngày), luôn tạo cho mình một tâm lý thoải mái, vui vẻ, suy nghĩ tích cực, hạn chế những căng thẳng, lo âu không đáng cổ, tập luyện thể dục thể thao hàng ngày,...
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Rối loạn kinh nguyệt.