Làm thể nào để không có bầu mà que vẫn hiện 2 vạch? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm thể nào để không có bầu mà que vẫn hiện 2 vạch?
Làm thể nào để không có bầu mà que vẫn hiện 2 vạch ạ. Chị gái cháu đang cần gấp ạ!

Chào cháu,
Không rõ vì sao cháu lại muốn biết về chuyện này, người ta thường chỉ băn khoăn việc vì sao không có thai mà que thử vẫn lên 2 vạch, chứ không ai muốn biết việc làm thế nào không có thai mà để que thử lên 2 vạch cả. Chúng tôi khá "tò mò" về vấn đề của cháu, tuy nhiên về câu hỏi của cháu chúng tôi có thể giải thích như sau:
Que thử thai là que nhận biết nồng độ beta hCG trong máu. Beta hCG là loại hormone do nhau thai tiết ra, khi mang thai nồng độ loại hormone này tăng cao trong máu, rồi qua thận đào thải xuống nước tiểu. Do đó, khi nhận biết được nồng độ beta hCG trong nước tiểu thì que thử sẽ lên 2 vạch.
Tuy nhiên trong 1 vài trường hợp, khi không có thai que thử vẫn có thể lên 2 vạch như người bệnh đang sử dụng các loại thuốc có chứa nội tiết beta hCG, chất lượng que thử không đảm bảo, sử dụng que thử sai cách hoặc bị rối loạn kinh nguyệt trong 1 khoảng thời gian dài....
Việc có tác động đến cơ thể để que thử lên 2 vạch là 1 điều không nên làm vì nó có thể gây ra những tác động không tốt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Cháu hãy bảo với chị cháu cân nhắc lí do vì sao phải làm như vậy, nếu điều đó cần thiết phải làm thì nên lấy mẫu nước tiểu của 1 người phụ nữ mang thai thì khả năng thành công sẽ cao hơn.
Chúc cháu sức khỏe!