Làm thế nào để sớm có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm thế nào để sớm có thai?
Bác sỹ  trả lời giúp em tại sao vợ chồng em quan hệ bình thường mà vẫn  không có thai. hiện tại em có dấu hiệu đau tức ngực, xưng to nhưng thử thai vẫn khong có.. vợ chồng em mới cưới nhau 2 tháng nay rất mong con vì chồng em lớn hơn em 10 tuổi năm nay đã 30 rồi..lamf sao để có thai sớm nhất ạ?. cảm ơn bác sỹ

Chào em!
Không biết em đang ở giai đoạn nào của chu kỳ, thử thai sau quan hệ bao lâu? Với kết quả thử thai như của em là không có thai, và hiện tượng đó cũng có thể chỉ là sắp có kinh nguyệt hoặc sắp đến ngày rụng trứng (nếu đang ở giữa chu kỳ). Việc hai vợ chồng em có quan hệ bình thường nhưng vẫn chưa có em bé còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác, như chất lượng trứng, tinh trùng, các cơ quan sinh sản có hoạt động tốt hay không.
Tuy nhiên, vợ chồng em mới cưới 2 tháng thì cũng đừng nên quá lo lắng. Nếu em sốt ruột và mong muốn có con thì em cũng có thể canh ngày trứng rụng, để khi quan hệ làm tăng khả năng thụ thai. Em có thể dùng que thử trứng rụng, tự tính vòng kinh nếu vòng kinh đều, hoặc siêu âm canh trứng...... Ngoài ra, yếu tố tâm lý cũng rất quan trọng trong việc thụ thai. Nếu em cứ tự tạo áp lực cho mình phải có con càng sớm càng tốt, hay đầu óc luôn căng thẳng, suy nghĩ quá nhiều thì khả năng thụ thai cũng sẽ không cao.
Vì vậy, em nên thoải mái về tâm lý, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng  để đảm bảo sức khỏe của hai vợ chồng thật tốt thì khả năng thụ thai sẽ cao. Nếu quan hệ được 6 tháng không dùng biện pháp tránh thai nào mà vẫn không có thai thì vợ chồng em cần  đi kiểm tra sức khỏe sinh sản nhé.
Chúc gia đình em hạnh phúc và sớm có tin vui.