Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em hôm nay là 16 tuổi mà cậu nhỏ của em khi xìu là 2cm cương là 8 cm thì có làm sao không , và làm sao để tăng chiều dài cậu nhỏ?

Chào cháu!
Không rõ về sự phát triển thể chất của cháu thì như thế nào? Chiều cao, cân nặng ra sao? Các dấu hiệu dậy thì như phát triển mạnh về chiều cao, cân nặng, vỡ giọng, mọc lông nách, lông ở cơ quan sinh dục, hay không? Cháu có thấy tinh hoàn phát triển, hay có nhu cầu tình dục không, đã bao giờ cháu thấy hiện tượng mộng tinh chưa?
Độ tuổi dậy thì của nam giới trung bình trong khoảng 13-16 tuổi, nếu qua tuổi 16 mới dậy thì thì được coi là dậy thì muộn. Đến độ tuổi dậy thì nam giới mới có sự phát triển về nội tiết tố sinh dục cùng với sự phát triển cơ thể, và kích cỡ dương vật cũng chỉ phát triển trong giai đoạn này.Ở Việt Nam chiều dài dương vật của người trưởng thành khoảng 10 cm đến 13 cm. Dương vật nhỏ nếu chiều dài khi xìu <3,8 cm, khi cương <7,8cm. Do đó nếu như em chưa có dấu hiệu dậy thì ở độ tuổi này kèm với dương vật nhỏ thì nên đi kiểm tra hoocmon xem hệ nội tiết có vấn đề gì hay không. Nếu dậy thì muộn do di truyền, hoặc do sức khỏe thể chất kém thì có thể trong tương lai khi em hoàn tất quá trình dậy thì khi đó dương vật sẽ đạt kích thước trung bình.
Còn nếu đã dậy thì hoàn tất và kích thước dương vật khá nhỏ vậy thì em phải xem xét nhu cầu tình dục như thế nào, chức năng dương vật khi hoạt động tình dục có tốt hay không, gặp khó khăn trong giao hợp hay không. Nếu có vấn đề em cũng có thể đi kiểm tra xem dương vật của mình có phải bị "lún vùi" hay không em nhé. Ngoài ra em cũng có thể tập bài tập kegel- chủ động co thắt cơ mu cụt để tăng kích thước dương vật em nhé.
Chúc em sức khỏe!