Làm thể nào để tăng cường ham muốn cho vợ?
Em chào chương trình. Em và vợ em năm nay 27 tuổi, đã có 1 con nhỏ 16 tháng tuổi. Em có 1 vấn là chuyện chăn gối của vợ chồng em không được thường xuyên, từ khi yêu nhau cho đến bây giờ vợ em không có nhiều ham muốn. Có khi 7-10 ngày cũng không hứng thú, thường thường thì 1 tuần vợ chồng em mới quan hệ 1 lần, mỗi lần giao ban cuộc yêu không được kéo dài. Em muốn hỏi là có thực phẩm chức năng nào để làm tăng ham muốn của vợ em cũng như kéo dài cuộc yêu trong mỗi lần giao ban không ạ? Và tần suất như độ tuổi của vợ chồng em thì bao nhiêu lần/tuần là phù hợp ạ? Em xin cảm ơn!

Chào em,
Nếu trường hợp sau khi có con rồi mới xuất hiện tình trạng giảm ham muốn thì đó có thể do sau sinh âm đạo bị rộng ra, hoặc nội tiết bên trong cơ thể bị thay đổi hoặc giảm đi, nếu nguyên nhân bắt nguồn từ những yếu tố này thì có thể cải thiện được. Nhưng trong trường hợp của vợ em, cô ấy đã không có nhiều ham muốn từ khi các em yêu nhau rồi thì nguyên nhân có thể là bản thân cô ấy không cảm nhận được sự kích thích, khoái cảm khi quan hệ tình dục, khiến cho bản thân cô ấy không có ham muốn quan hệ tình dục. Và có thể tình trạng của cô ấy là bệnh liên quan đến lãnh cảm tình dục, chứng lãnh cảm tình dục là tình trạng suy yếu tình dục ở nữ giới, biểu hiện từ việc né tránh đụng chạm xác thịt đến tình trạng hoàn toàn mất khoái cảm tình dục. Bản thân cô ấy vốn đã không cảm nhận được những khoái cảm và kích thích khi quan hệ tình dục rồi thì sẽ rất khó để giúp vợ em tăng cường ham muốn cũng như kéo dài cuộc yêu trong mỗi lần quan hệ được.
Tần suất quan hệ tình dục giữa những cặp đôi rất khó để tôi đưa cho em con số rõ ràng được, tần suất này phụ thuộc vào yếu tố hòa hợp, ham muốn, hứng thú và nhu cầu sinh lý của mỗi người. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì em nên làm chuyện ấy khoảng 3 lần/1 tuần là hợp lý. Tuy nhiên con số chỉ mang tính tương đối. Trong thực tế, không một cặp đôi nào tuân theo những quy chuẩn ấy. Quan hệ bao nhiêu lần một tuần là vấn đề nhạy cảm nhưng hai vợ chồng nên trao đổi thẳng thắn với nhau để không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình lâu dài. Mặc dù cô ấy không có ham muốn nhiều trong chuyện tình dục, nhưng nếu em trao đổi, lắng nghe và thấu hiểu tâm lý của cô ấy thì có thể giúp 2 vợ chồng hiểu nhau hơn, hòa hợp hơn trong chuyện chăn gối.
Chúc gia đình em có nhiều sức khỏe và hạnh phúc!