Làm thế nào để tăng khả năng di chuyển của các " tinh binh " ?
Xin chào bác sĩ!
Em năm nay 26 tuổi. Khoảng 2 tuần trước em có đi xét nghiệm tinh dịch đồ, kết quả là t.t yếu và t.t dị dạng. Trong kết quả em có thấy t.t di chuyển chỉ 7%. t.t chết là 45%, t.t sống là 48% và bác sĩ có kê đơn thuốc oximum gồm 30 gói, uống 1 ngày 1 gói vào buổi sáng. Sau khi về nhà em có tìm hiểu về loại thuốc thì thấy chỗ nào cũng nói nên uống 2 gói / ngày( sáng và tối) để có tình trạng tốt nhất. Hiện tại em đang uống được nửa tháng 1 ngày 1 gói, nếu em chuyển qua uống 1 ngày 2 gói sáng và tối được không ạ? Và để làm tăng khả năng di chuyển của t.t thì em nên làm như thế nào ạ ?  Trước đây em có tập thể dục nhưng 1 tháng trở lại đây em bắt đầu tập thể hình ạ. Xin bác sĩ tư vấn.
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em,
Thuốc oximum là thuốc dành cho nam giới có tác dụng cải thiện số lượng, chất lượng t.t, giúp tăng thời gian sống cũng như sức khỏe của t.t. Việc thuốc có hiệu quả cho việc phục hồi sức khỏe cơ thể hay không sẽ phụ thuộc vào liều lượng thuốc phải phù hợp với thể trạng của người dùng, không phải cứ uồng nhiều thuốc là sẽ phục hồi nhanh chóng. Do vậy, em nên tuân thủ theo đúng liều lượng chỉ định của bác sĩ đưa ra  thay vì tự ý tăng liều thuốc sử dụng lên. Liều lượng bác sĩ kê cho em đều dựa trên những kết quả thăm khám trực tiếp về thể trạng, tình trạng bệnh của em sẽ phù hợp với em hơn là liều lượng chung chung em đi tham khảo được.
Ngoài việc sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ đưa ra, em cũng cần chăm sóc bản thân tốt hơn để cải thiện số lượng và chất lượng t.t. Em nên giảm hoặc dừng ăn các thực phẩm chế biến, thay vào đó hãy ăn thức ăn ít béo, giàu protein. Cố gắng ăn thật nhiều rau, ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm hữu cơ và uống nhiều nước. Tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin C, kẽm, axit folic, canxi, vitamin D như măng tây, chuối, dưa hấu, tỏi, cá hồi, rau lá xanh,nước ép cam, óc chó, đậu xanh, hàu, thịt bò và gà,... Bên cạnh đó, em cũng hạn chế việc tắm bằng nước quá nóng và nên mặc đồ lót thoải mái, tập thể dục thường xuyên, giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ 8 tiếng,... để giúp cho chất lượng t.t của em được phục hồi lại một cách nhanh chóng.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !