Làm thế nào để tăng kích thước cho "cậu nhỏ"???
Xin chào bác sĩ,
Cháu năm nay 29 tuổi nhưng kích cỡ dương vật nhỏ làm cháu rất tự ti với bản thân, lúc bình thường thì chỉ có khoảng 3 cm và lúc cương chỉ 5cm và không đủ độ cứng khi cương, cho cháu hỏi có cách nào để cải thiện tình trạng và có thể đến bệnh viện nào ở Hồ Chí Minh ạ?
Cháu xin cảm ơn ạ!

Chào cháu,
Theo như nghiên cứu, kích thước dương.v trung bình của người Việt Nam khi cương cứng là 11cm, kích thước chuẩn khi cương cứng vẫn là đạt từ 12 – 13cm và có thể hơn, còn  khi chưa cương cứng thường là 5 – 9 cm, đường kính khi cương cứng nằm trong khoảng 2 – 4 cm. Như vậy, hiện tại kích thước “ cậu nhỏ” của cháu đang hơi nhỏ so với ngưỡng trung bình.
Nguyên nhân khiến cho tình trạng “cậu nhỏ” ngắn, nhỏ có thể  do bẩm sinh, tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu. Ngoài ra, có thể từ một số nguyên nhân chủ quan như: không dung nạp đủ chất dinh dưỡng trong cơ thể, đặc biệt khi ở độ tuổi trưởng thành, chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý khi đang trong độ tuổi dậy thì, thực hiện hành vi thủ dâm hoặc q.h.t.d quá sớm với tần suất quá dầy, các bệnh lý về cơ quan sinh dục( viêm nhiễm dương vật, viêm tinh hoàn…)
Một số biện pháp để hỗ trợ khắc phục tình trạng này như massage, bổ sung dinh dưỡng( chuối, thịt bò, rau xanh…), vận động thể dục thể thao, tuy nhiên phần đa tại độ tuổi này của cháu thường rất ít có hiệu quả. Nếu trường hợp đặc biệt có thể can thiệp bằng y học, cháu có thể tham khảo.
Trường hợp của cháu, tốt nhất cháu nên đến bệnh viện thăm khám để cải thiện kích thước dương.v của cháu,  cháu có thể đến các bệnh viện ở trong tp HCM như khoa Nam học của bệnh viện Bình Dân, đơn vị Nam học – Bệnh viện Đại học Y dược tpHCM, bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Chợ Rẫy….
Vấn đề cháu thấy dương.v của mình không đủ độ cứng khi cương ở đây có thể là triệu chứng của R.L.C.D. Bệnh lý thường có các dấu hiệu điển hình  như: mất ham muốn, dương vật không cương cứng, dương.v cương cứng nhưng khó, dương.v cương cứng nhưng không duy trì được lâu, dương.v cương cứng không theo kiểm soát, không đúng lúc.
Điều trị R.L.C.D cần thăm khám tìm ra nguyên nhân (các nguyên  nhân có thể gặp như thiếu hụt hormone, bệnh thực thể ở D.V) Cháu nên đến các bệnh viện lớn để thăm khám từ đó các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp để khắc phục tình trạng này của cháu.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe.