“Làm tình” thường xuyên cho nhau có ảnh hưởng đến sinh lý sau này? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
“Làm tình” thường xuyên cho nhau có ảnh hưởng đến sinh lý sau này?
Dạ chào bác sĩ ạ. Em là gái năm nay 21 tuổi. Em và người yêu hay làm tình, nhưng không quan hệ ạ. Em chỉ quay tay để cho bạn nam xuất tinh thôi ạ. Tuần suất tuần 2 lần ạ. Em làm như vậy khoảng 4 năm nay và bây giờ vẫn như vậy. Không biết có ảnh hưởng đến sinh lý của bạn trai em không ạ? Em sợ sau này bạn ấy bị yếu sinh lý ạ. Và tương tự như bạn trai làm cho em. Không biết có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý của em không ạ? Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Hành động mà em miêu tả là “quay tay” giúp bạn trai thỏa mãn khi các em không muốn có quan hệ tình dục với nhau. Với hành động này tần suất khoảng 2 lần/tuần cũng không được coi là quá nhiều nên sẽ không có ảnh hưởng và tác động nhiều đến sức khỏe của bạn ấy về sau. Tuy nhiên hành động của em lại khác với thủ dâm, thủ dâm là hành động tự kích thích để thỏa mãn nhu cầu tình dục, còn em lại kích thích giúp bạn ấy, em là đối tượng tác động bên ngoài, khi có kích thích tình dục từ phía ngoài vào thì việc cảm nhận kích thích tình dục cũng sẽ khác đi. Vậy nên nếu em làm hành động này quá nhiều, quá thường xuyên thì khi có quan hệ tình dục trực tiếp, lúc ấy bạn trai em cũng quen với những kích thích tình dục này rồi thì có thể thời gian quan hệ của các em chỉ kéo dài tương đương với thời gian em quay tay giúp bạn mà thôi.
Nếu em lo sợ về sau bạn trai mình bị yếu sinh lý thì các em nên để ý thời gian các giúp nhau “tự sướng” như vậy kéo dài trong khoảng bao lâu, nếu thời gian quá ngắn thì cũng cần cân nhắc để đi thăm khám sớm. Còn không thì em có thể đợi khi nào các em “giao hợp trực tiếp” nếu thời gian quan hệ quá ngắn thì cần đến bệnh viện chuyên khoa Nam học để thăm khám và điều trị sớm.
Còn việc bạn trai em cũng “làm tình” với em thì cũng không cần quá lo lắng quá về điều này, việc kích thích bằng tay để lên đỉnh cũng gần giống quá tình dục bình thường, tuy nhiên nếu kĩ thuật làm tình không có sự thay đổi thường xuyên, khi quá quen với 1 cách làm tình rồi thì về sau khi quan hệ trực tiếp thì thời gian để em thỏa mãn lên đỉnh sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian hơn. Bên cạnh đó, việc “làm tình” bằng tay cũng sẽ đem lại nhiều nguy cơ viêm nhiễm cho cả 2 em nếu không vệ sinh sạch sẽ trước, trong và sau quá trình này, các em nên cân nhắc về vấn đề vệ sinh để hạn chế tối đa viêm nhiễm cơ quan sinh dục cho cả 2 nhé.
Chúc 2 em có nhiều sức khỏe!