"Lâm trận" chỉ được 2 phút có phải xuất tinh sớm?
Em và vợ em lấy nhau được 1 năm nhưng khi quan hệ em chỉ được 2 phút là ra nhưng chỉ mấy phút sau em lại cương cứng và quan hệ được như vậy em là yếu sinh lý hay xuất tinh sớm ạ

Chào em!
Không rõ hai vợ chồng có tần suất quan hệ như thế nào? hiện tượng quan hệ xuất tinh trong thời gian 2 phút có thường xuyên hay không? 2 Phút là em tính từ khi bắt đầu quan hệ (tức là khi kích thích, dạo đầu) hay tính từ lúc đưa dương vật vào trong âm đạo? Khi xuất tinh em có được thỏa mãn hay không?
Xuất tinh sớm là một trong các biểu hiện của yếu sinh lý. Yếu sinh lý là trạng thái chung chỉ các vấn đề bệnh lý của tình dục nam: rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, không xuất tinh được), giảm ham muốn tình dục,...Trong đó xuất tinh sớm là tình trạng khi quan hệ nam giới từ khi bắt đầu quan hệ đến lúc xuất tinh thường xuyên dưới 3 phút trong một thời gian nhất định (3 tháng,6 tháng,..) và để kết luận là yếu sinh lý hay xuất tinh sớm thì đều cần có sự thăm khám của bác sỹ chuyên khoa Nam Học em nhé. Khi đó ngoài xác định tình trạng có phải yếu sinh lý, xuất tinh sớm hay không bác sỹ còn cho em làm một số thăm khám, xét nghiệm để tìm nguyên nhân.
Các nguyên nhân bệnh lý xuất tinh sớm thường là viêm, teo, vôi hóa tinh hoàn, viêm mào tính, tuyến tiền liệt, ống tinh, túi tinh, hoặc một số bệnh lý toàn thân như tim mạch,tiểu đường, thận yếu thận hư, u tuyến giáp,...khi đó tùy từng nguyên nhân sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. Còn nếu do những nguyên nhân tâm lý, áp lực công việc,mệt mỏi, hay tần suất quan hệ thưa thì những nguyên nhân đó không gay ra bệnh lý, và tình trạng xuất tinh sớm cũng thường không liên tục, khi nguyên nhân mất đi thì thời gian quan hệ sẽ được cải thiện. Còn vấn đề xuất tinh xong vẫn có ham muốn và vẫn quan hệ được thì cũng là bình thường nên không thể dựa vào đó để kết luận tình trạng bệnh em nhé.
Chúc em sức khỏe.