"Lâm trận" lần 2 vẫn đau không khác gì "lần đầu" ! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Lâm trận" lần 2 vẫn đau không khác gì "lần đầu" !
Bác sĩ cho em hỏi. Chuyện là thế này! Trước em với người yêu em có quan hệ rất đau và còn chảy máu. Nhưng sao quan hệ lần 2 lại đau và còn chảy nhiều máu nữa ạ

Chào em!
Trong lần quan hệ tình dục đầu tiên em thấy đau và chảy máu, nguyên nhân dẫn đến những dấu hiệu này là rách màng trinh và do âm đạo chưa giãn rộng, chu vi hẹp, động tác quan hệ tình dục mạnh bạo làm xây xước, tổn thương niêm mạc âm đạo. Cảm giác đau sẽ thường kéo dài trong khoảng một tuần và sẽ được cải thiện ở những lần quan hệ tiếp theo. Có lẽ do em có quan hệ lần 2 quá gần với lần 1 khi những tổn thương chưa lành nên tình trạng càng nặng hơn.
Tuy nhiên nếu như máu chảy nhiều, khó có thể tự cầm máu kèm thao cảm giác quá đau đớn, đau dữ dội thì còn có thể nghĩ tới vấn đề rách cùng đồ. Cùng đồ là nơi âm đạo bám vào tử cung theo một đường vòng. Nguyên nhân là do tư thế quan hệ không phù hợp hoặc động tác thô bạo.
Em cần nhìn nhận lại vấn đề của mình, nếu như gặp phải những biểu hiện như trên thì cần đi khám càng sớm càng tốt. Còn nếu lượng máu chỉ ra một vài giọt thì cũng đừng quá lo lắng, hai em hãy khắc phục bằng cách thực hiện những tư thế, động tác nhẹ nhàng, cố gắng thư giãn, thả lỏng tâm lý và cơ thể trong khi quan hệ, tránh căng thẳng quá mức.
Với những lần đầu chưa có kinh nghiệm gây đau, chẩy máu em cần dừng quan hệ để đảm bảo tổn thương đã lành hẳn, khi quan hệ trở lại, nếu cảm thấy "cô bé" chưa đủ tiết dịch để bôi trơn thì có thể dùng thêm gel để trợ giúp quá trình "thâm nhập" dễ dàng hơn. Với thời gian khi hai em có sự phối hợp nhịp nhàng, biết tạo hưng phấn cho nhau và loại bỏ được những lo lắng căng thẳng khi "lâm trận" thì khi đó cuộc yêu của hai em sẽ "thăng hoa" hơn. Hoặc nếu với thời gian tình trạng trên vẫn tiếp diễn thì bạn gái nên đi khám phụ khoa để bác sỹ xác định nguyên nhân có phải do vùng kín bị viêm nhiễm hay do cấu tạo bất thường của "cô bé" gây nên hay không để từ đó có hướng điều trị phù hợp
Chúc hai em sức khỏe!