Lần đầu làm "chuyện ấy" bị ra máu đỏ tươi là bị bệnh gì?
Vợ chồng em quan hệ lần đầu và em bị ra máu mà đỏ tươi, máu khá nhiều, máu chảy trong lúc quan hệ và sau đó thì hết, em có cảm giác hơi đau rát khi đi vệ sinh, vậy em có bị bệnh gì không ạ? Vì chu kì của em không ổn định (có khi 2-3 tháng mới có kinh nguyệt 1 lần) nên em thấy rất lo, bác sỹ cho em lời khuyên với ạ, em cảm ơn.

Chào em!
Màng trinh ở phụ nữ là một màng mỏng nằm cách cửa âm đạo 2cm, trên màng  trinh có nhiều mạch máu nhỏ để nuôi dưỡng, khi quan hệ lần đầu tiên thì màng trinh bị rách thì sẽ có hiện tượng chảy máu đỏ tươi. Thông thường thì số lượng máu ra không nhiều, tuy nhiên cũng có nhiều người phụ nữ có cấu tạo màng trinh dày thì khi đó lượng máu sẽ ra nhiều hơn, và cũng có nhiều trường hợp màng trinh mỏng thì máu ra rất ít. Do đó nếu em bị ra máu đỏ tươi trong và sau khi quan hệ lần đầu thì có thể do rách màng trinh cũng như có một chút tổn thương "vùng kín" do tư thế, cách thức quan hệ không phù hợp và sau đó máu tự cầm được,thì em không cần lo lắng vì không phải bệnh lý gì hết em nhé. Tuy nhiên nếu máu chảy kéo dài, quan hệ những lần sau vẫn ra máu, hoặc âm đạo có mùi hôi thì em cần đi khám chuyên khoa Phụ Sản để được điều trị em nhé.
Còn chu kỳ kinh nguyệt của em thường xuyên bị rối loạn thế không rõ em đã đi khám phụ khoa chưa em? Có thể đó là cơ địa bình thường của em nhưng cũng có thể đó  là dấu hiệu nói lên bệnh lý cơ quan sinh sản của em có vấn đề như các nệnh lý hệ nội tiết, hoặc bệnh lý tử cung - buồng trứng...em nên đi khám để nếu có vấn đề bất thường sẽ được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nếu cần em nhé.
Chúc em sức khỏe.