Lần đầu làm "chuyện ấy" mà làm đủ cách "cậu bé" vẫn không "nghe lời".
Xin chào bác sĩ. Cháu năm nay 23 tuổi. Cháu có thủ dâm rất nhiều trung bình khoảng 4 lần 1 tuần. Gần đây cháu có quan hệ lần đầu tiên với bạn gái nhưng dương vật không thể cương cứng dù làm đủ mọi cách. Người cháu lúc đó nóng ran lên như bị sốt vậy đó. Cho cháu hỏi liệu những lần sau cháu có thể sinh hoạt bình thường không?
Tối lúc đi ngủ cháu có cương. Xem những thứ kiểu kích thích nó vẫn cương... bình thường nó cương nhưng mau dịu lại hơn so với trước. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn ạ!

Chào cháu,
Thủ dâm không phải là hành vi xấu nếu cháu thực hiện với tần suất hợp lý, vừa phải thì nó sẽ giúp cháu thỏa mãn nhu cầu tình dục cá nhân, giảm căng thẳng, thư giãn thần kinh,…Tuy nhiên ở trong trường hợp của cháu, tần suất của cháu tương đối dày, khi thủ dâm với tần suất nhiều như vậy, đến khi có tần suất quan hệ thực sự thì sẽ dễ gây ra tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương cứng hoặc cũng có thể gây ra liệt dương ở nam giới, không thể quan hệ được trong quá trình giao hợp trực tiếp.
Tình trạng dương vật cương cứng trong quá trình quan hệ bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như vấn đề thần kinh, hệ thống mạch máu, hình thể giải phẫu của dương vật (dương vật cong)… đặc biệt là vấn đề tâm lý. Có thể do lần đầu có quan hệ tình dục với bạn gái nên thực sự quá căng thẳng nên khiến dương vật cảm nhận kích thích tình dục bị kém đi. Cũng có thể nguyên nhân là do khi thủ dâm quá nhiều và mạnh, khiến tổn thương tại các mô, tế bào trong dương vật khiến việc cảm nhận kích thích cũng kém đi. Ngoài ra cũng có thể là trong quá trình quan hệ, cháu không có nhiều hứng thú và nhu cầu nên khiến dương vật khó cương cứng cũng là điều dễ hiểu thôi.
Cháu cũng nói là tối dương vật cũng hay cương, và khi xem phim hay những thứ có kích thích tình dục dương vật vẫn hoạt động tốt thì cháu đừng quá lo lắng về vấn đề này, hiện tượng "cậu bé" không "nghe lời" xuất hiện trong một vài lần quan hệ đầu tiên thì chưa thể khẳng định được điều gì chắc chắn cả, tốt nhất là hiện tại cháu nên giảm tần suất thủ dâm của mình lại, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý sau này. Bên cạnh đó, trong quá trình quan hệ nên thả lỏng tâm lý bản thân, hòa nhập vào cuộc yêu hơn thì lúc đó có thể giúp cải thiện tình trạng của cháu đang gặp phải nhiều hơn.
Khi tình trạng khó cương cứng trong quá trình quan hệ diễn ra lâu mà không có cải thiện thì cháu nên đến các bệnh viện chuyên khoa để được xác định tình trạng của mình, tùy từng tình trạng sức khỏe sinh lý của cháu lúc bấy giờ và từng nguyên nhân thì các bác sỹ sẽ có phác đồ điều trị và hướng cải thiện khác nhau.
Chúc cháu sức khỏe!