Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ. Bác sĩ làm ơn cho em hỏi là em và vợ em quan hệ với nhau vợ chồng em không sử dụng biện pháp tránh thai nào cả và vợ em là lần đầu quan hệ vậy tại sao không mang thai được ạ, trước đó hồi còn thanh niên em cũng đã từng quan hệ với nhiều cô gái mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào chỉ là không quan hệ vào ngày đèn đỏ nhưng cũng không có gì! Vậy bác sĩ cho em hỏi lần đầu quan hệ không mang thai liệu cậu nhỏ có gặp vấn đề gì không ạ?
Do là em đang sinh sống bên nước ngoài chưa đăng ký được sim thẻ vậy mong bác sĩ và chương trình có thể cho em ý kiến qua email được không ạ. Xin cảm ơn chương trình!

Chào em!
Khi thụ thai thì điều kiện đầu tiên là phải có trứng rụng và có sự xâm nhập của tinh trùng vào bên trong âm đạo, thứ hai là chất lượng của trứng và tinh trùng đó phải tốt thì mới có thể xảy ra sự kết hợp và tạo thành thai nhi. khi mới hình thành thì thai nhi ở trên vòi trứng, sau đó chúng mới từ từ di chuyển vào trong buồng tử cung để làm tổ, khi đó yêu cầu niêm mạc tử cung phải đủ độ dày thì thai nhi mới có thể làm tổ dễ dàng, nếu như niêm mạc tử cung quá mỏng hay có nhiều nhân xơ thì thai cũng khó làm tổ và thường bị sảy tự nhiên trong giai đoạn sớm này và khó có thể nhận phân biệt với kinh nguyệt bình thường nếu không thử que thử thai.
Hiện tại em mới quan hệ lần đầu, trước đó có quan hệ với một vài người khác thì vẫn không có thai thì có thể là do em quan hệ không đúng thời điểm rụng trứng trong chu kỳ của những cô gái nên không đậu thai được, những người phụ nữ của em có các bệnh lý phụ khoa gây khó đậu thai, hoặc cũng có thể chất lượng tinh trùng của em kém nên không thể đậu thai. Vấn đề có phải tinh trùng yếu hay không nếu muốn xác định em cần đi khám Nam khoa thì qua kiểm tra tinh dịch đồ và các xét nghiệm khác mới có thể kết luận được. Còn nếu hiện tại chưa có điều kiện để đi khám nam khoa em có thể quan hệ đều đặn khoảng 2-3 lần/tuần trong suốt chu kỳ và quan hệ như thế khoảng 3 tháng, nếu bạn gái vẫn chưa có thai thì cả hai em nên đi khám sức khỏe sinh sản để có thể biết được nguyên nhân và điều trị sớm em nhé.
Chúc em sức khỏe!