"Lần đầu" thì không chảy máu mà lần hai mới có là vì sao?
Chào bác sĩ ạ, em muốn hỏi khi lần đầu tiên quan hệ với bạn trai thì em không bị chảy máu, nhưng lần quan hệ sau đó thì lại bị chảy máu, như vậy là làm sao ạ. Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em!
Có rất nhiều lý do để giải thích cho việc này và thư của em thì không cung cấp nhiều dữ kiện để tôi có thể xác định được nguyên nhân cho em. Tuy nhiên cũng có một số  những nguyên nhân gây ra tình trạng này, tôi có thể đưa ra cho em một vài giả thiết như:
Thứ nhất có thể máu ra lần 2 vẫn là do rách màng trinh. điều đó được lý giải do tình trạng là màng trinh của em dày nên lần đầu quan hệ nó chưa rách ngay mà lần 2 quan hệ , hoặc có kích thích bằng tay kèm theo thì nó mới rách. Trường hợp này em sẽ thấy ra máu đỏ tươi,không kèm chất nhầy, số lượng thường ít, có thể tự cầm được và không ra kéo dài.
Thứ hai có thể là màng trinh của em đã bị rách từ trước khi quan hệ tình dục có thể do trong quá khứ em có các hoạt động mạnh, thể dục thể thao, ngã xe,...nên màng trinh bị rách và lần đầu không ra máu,lần 2 ra máu có thể do có sự trùng hợp việc quan hệ tình dục với các hiện tượng ra máu tự nhiên của cơ thể như:  ra máu trong thời gian rụng trứng do vỡ nang trứng, ra máu báo sắp có kinh, hoặc máu kinh còn sót lại sau chu kỳ, cũng có thể do rối loạn nội tiết sinh dục (nhất là trường hợp có sử dụng thuốc nội tiết hoặc thuốc điều trị), bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc các bệnh lý cơ quan sinh dục như khối u, polip ....Trong các trường hợp ra máu khác nhau thì số lượng, màu sắc, tính chất máu cũng khác nhau như có đi kèm máu cục, dịch nhầy hoặc là không...
Hiện tại thì em nên theo dõi trong các lần quan hệ tình dục tiếp theo, nếu không có các biểu hiện ra máu bất thường nữa thì không sao em nhé. Còn nếu như em thấy trong các lần tiếp theo vẫn có hiện tượng ra máu ,hoặc ngứa, đau ,rát âm đạo, có mùi hôi,....thì em cần đi khám chuyên khoa PHụ sản để được thăm khám xác định nguyên nhân và điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe, hạnh phúc.