Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Xin chào chương trình Em tên là Q, năm nay 31 tuổi, em lấy chồng hơn 1 năm và hiện chưa có con.Kinh nguyệt em rất đều từ 28- 30 ngày. Nhưng tháng này đến giữa chu kỳ em xuất huyết đen ít, đến nay đã được 2 ngày. Em rất lo lắng vì không bết mình có bị bệnh gì không. Đây là lần đầu em bị như thế này, xin chương trình tư vấn cho em. Em xin cảm ơn.

Chào em!
Từ trước tới giờ kinh nguyệt của em rất đều, tuy nhiên chu kỳ này thì em thấy ra một lượng máu đen ở giữa chu kỳ, ra tới 2 ngày rồi, điều đó làm em lo lắng. Tuy nhiên hiện tượng này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể là nguyên nhân do các yếu tố sinh lý tự nhiên như tâm lý lo lắng, căng thẳng, sức khỏe có vấn đề bất thường, nội tiết tố bị ảnh hưởng, cũng có thể là xuất huyết khi rụng trứng nhưng máu không ra ngay mà đọng ở tử cung một vài ngày chuyển thành màu nâu đen...Nếu do những yếu tố sinh lý tự nhiên thì có thể không ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể ổn định khi các yếu tố nguyên nhân trên được giải quyết. Tuy nhiên nó cũng có thể là do bệnh lý như các khối u ở tử cung, buồng trứng, hay các viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục....điều đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.
Hiện tại em có thể theo dõi khoảng chừng 2-3 chu kỳ, nếu thấy hiện tượng trên chỉ xảy ra ở một chu kỳ này mà không lặp lại bất cứ một lần nào nữa thì có thể là do các nguyên nhân sinh lý ảnh hưởng thôi, không gây hại gì, còn nếu như bị rối loạn liên tục trong cả các chu kỳ tới thì bắt buộc phải đi khám để tìm nguyên nhân và điều trị. Về việc hai vợ chồng lấy nhau hơn một năm mà chưa có con thì là do hai em sử dụng các biện pháp kế hoạch hay để tự nhiên mà cũng không có? hai em đã đi khám ở đâu chưa? Nếu như quan hệ đều đặn, để "thả" tự nhiên mà không có thì hai vợ chồng nên khám sức khỏe sinh sản và nếu có bất thường thì có thể điều trị em nhé. Ngoài ra nếu sức khỏe sinh sản cả hai đều bình thường thì có thể siêu âm canh trứng để chủ động quan hệ tăng khả năng thụ thai em nhé.
Chúc em sức khỏe, gia đình sớm có tin vui!