"Lần hai" mà vẫn ra máu nguyên nhân do đâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Lần hai" mà vẫn ra máu nguyên nhân do đâu?
Chào bác sĩ, em cùng người ấy quan hệ sau khi đã hết kinh được 7 ngày. Đây là lần quan hệ thứ 2 nhưng vẫn thấy ra máu, hơi đau rát lúc đầu sau thì không. Sau đó 1 ngày thì em thấy mình bị ra máu màu nâu sẫm, giống như bị kinh. Không biết như vậy có vấn đề gì ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Chào em,
Có nhiều nguyên nhân dẫn hiện tượng chảy máu sau khi quan hệ tình dục như có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai mà em đã sử dụng trước đó. Trong quá trình quan hệ, mình và đối tác có những động tác thô bạo, quan hệ quá độ có thể gây ra những tổn thương tại cơ quan sinh sản chủ yếu là âm đạo, cổ tử cung.
Hoặc nếu theo dõi khi thường xuyên bị ra nhiều khí hư có màu nâu sau quan hệ, khí hư có mùi hôi khó chịu, ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ thì đó là dấu hiệu của bệnh viêm phụ khoa như bệnh lý viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung… Về tình trạng ra máu kéo dài khuyên em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám và có hướng xử trí.
Chúc em sức khỏe.