Lâu lâu không "thẩm du" tinh trùng lại ra nhiều hơn bình thường | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lâu lâu không "thẩm du" tinh trùng lại ra nhiều hơn bình thường
Chào bác sĩ em bị nghiện chuyện thủ dâm, 1 ngày em thủ dâm 1-2 lần và khi em thủ dâm liên tục thì tinh trùng xuất ra rất ít, nhưng khi em ngưng thủ dâm 2-3 ngày thì tinh trùng xuất ra nhiều. Chuyên gia có thể cho em biết nếu em hạn chế lại việc thủ dâm thì số lượng tinh trùng em có trở lại bình thường không ạ?

Chào em!
Thủ dâm là một hành động bình thường ở nam giới có cả 2 mặt lợi và hại nếu không biết tiết chế trong tần suất cho phép. Ngoài tác dụng có lợi như giải tỏa tâm lý, giảm căng thẳng, stress, tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục... thì cũng có tác hại như gây tổn thương bộ phận sinh dục, làm giảm khoái cảm khi quan hệ với bạn tình, ảnh hưởng tinh thần... nếu thủ dâm với tần suất nhiều hơn 3-4 lần/tuần.
Thủ dâm là trạng thái tự kích thích tạo ra khoái cảm để xuất tinh, bao gồm cả dịch tiết sinh dục và tinh trùng. Tinh trùng có kích thước vô cùng nhỏ, không thể nhìn thấy bằng mắt thường mà phải soi dưới kính hiển vi, nên thứ mà em xuất ra có thể nhìn thấy và đánh giá được là tinh dịch chứ không phải là tinh trùng. Tinh dịch trong đó bao gồm cả vitamin B12, vitamin C, chất khoáng... và bao gồm cả tinh trùng do tuyến cowper, tuyến tiền liệt, tinh hoàn... sản xuất ra.
Số lượng tinh dịch xuất tinh xuất ra chủ yếu phụ thuộc vào sực kích thích và cảm nhận trong quá trình tình dục, khi cảm nhận kích thích càng cao, số lượng tinh dịch sẽ càng nhiều. Khi thủ dâm với tần suất quá nhiều thì có thể lượng dịch tiết ra sẽ ít hơn, có thể là do ham muốn tình dục cũng như những cảm giác kích thích trong quá trình thủ dâm không được nhiều như với lúc "lâu lâu" em mới được đáp ứng. Còn khi em ngưng thủ dâm 2-3 ngày thì lượng dịch lại trở lại bình thường vì lúc này ham muốn tình dục tăng cao nên các cảm nhận kích thích về mặt tình dục cũng sẽ cao hơn, như vậy số lượng tinh dịch cũng sẽ ra nhiều hơn. Em nên hạn chế tần suất thủ dâm chỉ từ 1-2 lần/tuần để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể, hạn chế ở một mình, tập thể dục thể thao...để giúp cơ thể đảm bảo sức khỏe, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh lý về sau.
Chúc em sức khỏe!