Lấy chồng 2 năm chưa có con là do viêm cổ tử cung không đặc hiệu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lấy chồng 2 năm chưa có con là do viêm cổ tử cung không đặc hiệu?
Thưa bác sỹ. Em năm nay 30 tuổi đã lập gia đình được 2 năm vẫn chưa có baby. Vừa rồi em đi khám và xét nghiệm ở bệnh viện thì trong nhiều kết quả có 1 kết quả về kiểm tra tế bào học cổ tử cung. Thấy ghi đánh giá chất lượng tiêu bản thì đạt. Nhưng xuống cuối kết luận lại ghi viêm cổ tử cung không đặc hiệu. Em thật sự không hiểu nó có nguy hiểm hay gì không? Mong bác sỹ tư vấn cho em xin lời khuyên ạ. Em cảm ơn!

Chào em!
Viêm cổ tử cung không đặc hiệu là một dạng biểu hiện của bệnh lý viêm cổ tử cung, là hiện tượng cổ tử cung bị thương tổn do sự tấn công của các loại vi khuẩn không đặc hiệu từ bên ngoài gây ra như: staphylococcus, streptococcus, hemophilus vagmalis. ... Các tác nhân gây bệnh này có thể xâm nhập vào cổ tử cung thông qua quan hệ tình dục không lành mạnh, hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, hoặc do thay đổi nội tiết tố đột ngột hay do hệ quả của việc mắc các bệnh lý phụ khoa khác như viêm lộ tuyến cổ tử cung...
Hiện tại em phát hiện bệnh lý này thì bác sỹ sẽ xác định loại vi khuẩn gây bệnh và cho em sử dụng những loại kháng sinh đặc trị để tiêu diệt tác nhân gây bệnh. Nếu điều trị kịp thời và đúng phác đồ thì bệnh có thể khỏi hoàn toàn, không gây nguy hiểm gì, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau của em. Tuy nhiên nếu không điều trị kịp thời hoặc điều trị nhưng không đúng phác đồ thì có thể bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính hoặc viêm nhiễm ngược dòng lên gây viêm buồng tử cung, vòi trứng, buồng trứng, khi đó lại là bệnh lý nguy hiểm vì khó điều trị và ảnh hưởng đến khả năng có thai của mình. Bây giờ hai vợ chồng cưới nhau 2 năm chưa có con thì em nên bảo cả chồng đi kiểm tra, nếu có vấn đề gì bất thường hai vợ chồng sẽ được điều trị đồng thời để sớm có con nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe, gia đình sớm có tin vui!