Lấy nhau 5 tháng chưa có con do nguyên nhân gì?
Chào bác sĩ.cháu muốn nhờ bác sỹ giúp cháu chuyện này ạ:vợ chồng cháu cưới nhau được 5 tháng rồi và rất muốn có con nhưng chưa được.chồng cháu đã nhiều lần xuất tinh vào người cháu nhưng cháu không thấy có hiện tượng gì.Vậy cháu rất mong nhận được sự giúp đỡ của bác sĩ.

Chào cháu!
Sự thụ tinh diễn ra yêu cầu bắt buộc là có tinh trùng vào gặp trứng, ngoài ra thì có nhiều những yếu tố ảnh hưởng khác như: PH âm đạo, chất nhầy cổ tử cung, bạch cầu thực bào,...Nếu chất lượng tinh trùng không tốt, quan hệ vào thời điểm không có trứng rụng, chất lượng trứng không tốt, Ph âm đạo quá acid, bạch cầu quá nhiều, nội tiết kém,.. thì sẽ cản trở khả năng di chuyển của tinh trùng và khả năng thụ thai.
Hiện tại nếu không rõ nguyên nhân do đâu và hai em cũng chưa từng đi khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân thì em nên đi khám cả vợ cả chồng, nếu có vấn đề gì về sức khỏe sinh sản sẽ được điều trị để sớm có con. Thứ hai là nếu cả hai vợ chồng hoàn toàn khỏe mạnh có thể đi siêu âm canh trứng để quan hệ tăng khả năng thụ thai tự nhiên em nhé. Hơn thế nữa hai vợ chồng mới quan hệ đều đặn khoảng 5 tháng thì chưa đáng lo, nếu trên 1 năm quan hệ đều đặn mà không có con thì mới đánh giá là vô sinh hiếm muộn em nhé. Khi đó có thể phải sử dụng 1 số biện pháp như bơm tinh trùng vào buồng tử cung,hoặc thụ tinh trong ống nghiệm em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.