Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em chào chương trình ạ. Em năm nay 23 tuổi, đã kết hôn được hơn 3 năm(từ tháng 11/2014). Em đã bị thai lưu 3 lần rồi ạ, 2 lần 7-8 tuần và 1 lần 5 tuần, mỗi lần cách nhau hơn 1 năm. Sau khi bị lưu lần thứ 2 em mới đi khám và bác sĩ bảo là bị nhiễm virus CMV IgG dương tính (35IU/ml), IgM âm tính (5.6IU/ml) và được kê đơn thuốc và em uống hết 7 tháng. Khi kiểm tra lại thì IgG còn 14IU/ml. Sau đó em ngừng thuốc và để thả tự nhiên,sau 4-5 tháng thì em có bầu nhưng đến 7 tuần là thai bị lưu.
Vừa rồi em đi kiểm tra tổng thể cả 2 vợ chồng tại bệnh viện phụ sản TW, bác sĩ cho làm tất cả các xét nghiệm như nhiễm sắc thể, nhóm máu, nhóm Rh 2 vợ chồng, siêu âm tử cung buồng trứng, XN nội tiết, virus Rubella, Toxoplasma, HBsAg, BW-TPHA, kháng thể kháng lao, đường trong máu, soi tươi của vợ. Chồng làm tinh dịch đồ, HBsAg, BW-TPHA. Kết quả đều bình thường, riêng có kết quả nhiễm sắc thể của chồng bị tăng kích thước vòng dị nhiễm sắc trên NST số 1, bác sĩ tư vấn là vẫn có khả năng sinh con bình thường. Và của vợ kết quả Rubella IgG miễn dịch tự động dương tính 54.1 IU/ml, IgM âm tính 0.27IU/ml, bác sĩ bảo là không ảnh hưởng gì vì đã có kháng thể rồi, bác sĩ chỉ kê cho uống axit folic uống bổ sung rồi hẹn có thai khám lại.
Chương trình cho em hỏi vậy tất cả các xét nghiệm đều bình thường thì tại sao em bị thai lưu nhiều lần ca các lần đều được có 5-8 tuần ạ. Mà thai lưu vậy không rõ nguyên nhân gì thì làm sao em dám có thai lại luôn ạ.
Mong chương trình giải đáp giúp em với ạ, em và gia đình đang rất hoang mang. Em xin cảm ơn ạ.

Chào em!
CMV là bệnh nhiễm trùng bào thai do Virus Cytomegalo gây ra. Bệnh có thể lây từ mẹ sang con nếu người mẹ đang mang thai bị nhiễm CMV nguyên phát. Hiện nay, việc xác định tình trạng nhiễm CMV được thực hiện qua định lượng các kháng thể CMV-IgM và CMV-IgG. Nếu chỉ có IgG dương tính thì chứng tỏ em đã nhiễm CMV trong quá khứ (trước thời điểm mang thai). Lúc này, nguy cơ nhiễm CMV cho thai là rất thấp hoặc không có. Còn nếu IgM dương tính, điều đó có nghĩa là em mới nhiễm trong lúc mới mang thai, bạn sẽ có nguy cơ gây sẩy thai hoặc gây dị tật cho thai. Tuy nhiên trường hợp này là em kiểm tra sau khi sảy thai thì có thể là trong giai đoạn có thai em đã bị nhiễm virus và nó gây ảnh hưởng đến thai nhi của mình.
Sau lần sảy thai thứ ba thì em đi kiểm tra thấy có kết quả Rubella IGG dương tính và IgM âm tính thì như thế có nghĩa là em đã từng nhiễm và có kháng thể hay đã chích ngừa Rubella, có thể trong lúc mang thai đã bị nhiễm. Vì thế đó cũng có thể là lý do gây sảy thai lần 3. Tuy nhiên sau lần sảy thai đó thì em đã đi kiểm tra và mọi thứ đều bình thường, các loại virus mà em từng nhiễm thì giúp cơ thể hình thành nên miễn dịch bền vững nên lần này em cứ yên tâm là nếu có thai thì những loại virus đó sẽ không thể trở lại một lần nữa để gây hại được. Chỉ có điều bên cạnh những loại virus đó vẫn còn có rất nhiều virus khác có thể gây ảnh hưởng đến thai, như thủy đậu, sởi, quai bị, một số loại virus cúm,...Do đó để cẩn thận hơn em có thể uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ, đồng thời tiêm phòng cẩn thận trước khi mang thai em nhé.
Chúc em và gia đình sớm có tin vui!